‘คล็อปป์’ ย้ำชัด! ‘หงส์แดง’ ยังไม่มีการฉลองอะไรทั้งนั้น

เจอร์เกนส์ คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล จะยังไม่มีการฉลองอะไรทั้งนั้น แม้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 16 แต้ม ก็ตาม

 

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะไปแล้วถึง 22 เกม จากการลงสนามทั้งหมด 23 นัด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ มีอยู่ 67 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของตาราง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 16 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าอีก 1 เกม

 

อย่างไรก็ตามทางฝั่งของ เจอร์เกนส์ คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ได้ออกมาเผยว่า ลิเวอร์พูล จะยังไม่มีการฉลองอะไรทั้งนั้น ถึงแม้ทีมของเขาจะนำหน้าคู่ปรับสำคัญอย่าง “เรือใบสีฟ้า” อยู่ถึง 16 แต้ม ก็ตาม

 

“ในความคิดของผมมันไม่มีการฉลองแชมป์ 10 เปอร์เซ็นต์, 15 เปอร์เซ็นต์ หรือ 8 เปอร์เซ็นต์ อยู่เลยนะ ยังไม่มีการฉลองอะไรทั้งนั้น” เจอร์เกนส์ คล็อปป์ เผย

 

“หลังเกมล่าสุด (ลิเวอร์พูล บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 – 1) เรามีการประชุมพูดคุยกันเล็กน้อย ซึ่งผมเองได้บอกกับเด็กๆในทีมถึงสิ่งที่ผมคิด, พูดในสิ่งที่ผมอยากจะพูด และเตือนตัวเองที่จะพูด นั่นก็คือ ‘ยินดีด้วย มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก’ ”

 

“เราไม่มีเวลาที่จะประเมินอะไรตอนนี้ เราจำเป็นต้องวิเคาระห์คู่แข่งที่เราจะเจอในเกมต่อไป เพื่อที่จะเอาชนะให้ได้”

 

สำหรับเกมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นในศึก เอเอฟ คัพ รอบสี่ ด้วยการบุกไปเยือน ชรูว์สบิวรี่ ทีมในศึก ลีก วัน คืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมนี้