มันคือครอบครัว! คล็อปป์เปิดใจคุมหงส์350นัด

คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง ลิเวอร์พูล เป็นเสมือนครอบครัว หลังคุมทีมครบ 350 นัดในเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0

อดีตกุนซือของ ดอร์ทมุนด์ เข้ามารับงานต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในปี 2015 ก่อนทำผลงานน่าประทับใจพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างละสมัย และเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด เป็นการคุมทีมครบ 350 นัด ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเกมนี้ว่า

“มันดี เบรนท์ฟอร์ด อึดอัดที่จะเล่นด้วย พวกเขามีจำนวนบอลยาวที่น่าเหลือเชื่อ งานของพวกเขาคือเตรียมพร้อมกับช่วงเวลาเหล่านี้ และทำให้สถานการณ์สงบลง เราทำได้ดีจริงๆ”

“จุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ของ เบรนท์ฟอร์ด คือลูกตั้งเตะ พวกเขาหากินกับเกมรับและพวกเขามีกิจวัตรมากมาย คุณต้องปกป้องพวกเขาในพื้นที่ที่เหมาะสม เรามีเซ็ตพีชที่ดีมากๆ อีกครั้งในวันนี้ ในครึ่งหลังเราดิ้นรนเล็กน้อยเมื่อพวกเขากล้าเสี่ยงมากขึ้น เราต้องปรับตัวตรงนั้น พวกเขามีโอกาสใหญ่และอาจเป็นประตู เราปรับตัว มีประตูที่สวยงามและชนะเกมนี้”

พูดถึงการคุมทีมครบ 350 นัด นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวว่า “ผมมีความสุข เมื่อผมมาถึงเมื่อปี 2015 ภาพดูแตกต่างอย่างสิ้นเชิง มันเป็นเวลาที่เข้มข้นนับตั้งแต่นั้น สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณทำแต่ละอย่างมันคุ้มค่าจริงๆ เพราะขนาดและอารมณ์ของสโมสรนี้ มันเหมือนครอบครัว เราต้องการอยู่ที่แบบนี้ คุณไม่โชคดีเสมอไป แต่ผมโชคดี เราห่างไกลจากจุดจบของหนังสือเล่มนี้ ดังนั้นเราจะเขียนต่อไป และดูว่าเราจะจบที่ใด”

ชิลเวลล์

ทดแทนชิลเวลล์ : 5 เป้าหมายแบ็คซ้ายที่สิงห์บลูส์ควรคว้าเสริมทัพ