‘คล็อปป์’ ว่าไง! กูรูดังแนะ ‘หงส์’ ต้องมีหน้าเป้าแบบ ‘แวร์เนอร์’ เพื่อแชมป์

เอียน แม็คแกร์รี่ กูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาเผยว่า “หงส์แดง” จำเป็นต้อวมีกองหน้าที่ยิงได้ถึง 20 ประตูต่อซีซั่นแบบ ติโม แวร์เนอร์  เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

 

ลิเวอร์พูล เพิ่งอกหักพลาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 29 ปี หลังจากที่นัดสุดท้ายพวกเขาไม่สามารถลุ้นให้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยันเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ ซึ่งถึงแม้ว่า “หงส์แดง” จะเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไป 2 – 0 แต่ั้นก็ไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขาทำแต้มแซง “เรือใบสีฟ้า” ได้สำเร็จ

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เอียน แม็คแกร์รี่ กูรูฟุตบอลชื่อดังเมืองผู้ดี ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า จำเป็นที่จะต้องมีศูนย์หน้าที่สามารถซัดประตูได้เกิน 20 ลูกต่อฤดูกาล แบบ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงตัวเก่งของ อาร์แบ ไลป์ซิก เพื่อบรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สำเร็จ

 

“ชัดเจนว่า ถ้าหากพวกเขาต้องการได้แชมป์ พรีเมียร์ อังกกฤษ ซีซั่นนี้ละก็ พวกเขาต้องยิงให้ได้มากกว่าและเก็บเต็มแต้มให้ได้เยอะกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เอียน แม็คแกร์รี่ เผย

 

“ผมเคยพูดผ่านรายการวิทยุไปแล้วก่อนหน้านี้สัก 2- 3 สัปดาห์ ว่าพวกเขากำลังให้ความสนใจ ติโม แวร์เนอร์ ศูนน์หน้าของ อาร์แบ ไลป์ซิก อยู่ และผมเชื่อว่าพวกเขาน่าจะให้ความสนมากขึ้นอีกตลดสองสัปดาห์หลังที่ผ่านมา”

 

“เขาเป็นนักเตะที่สามารถเป็นแกนนำ และให้มิติของเกมที่แตกต่างจาก 3 นักเตะในแดนหน้าเดิมของพวกเขา ซึ่งมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ จะหุบจากปีกเข้ามายิงประตูเอง”

 

“ผมคิดว่า ติโม แวร์เนอร์ เหมาะที่จะเป็นกองหน้าให้พวกเขามากกว่าน่ะ”