คล็อปป์ : ทุบท็อฟฟี่ทำโล่งใจขึ้นเยอะ

คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาโล่งใจอย่างมากหลังทีมคว้าชัยเกมลีกนัดแรกในปี 2023 ด้วยการเปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

ตั้งแต่เข้าปี 2023 “หงส์แดง” ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ไป 4 นัด เสมอ 1 แพ้ 3 ก่อนจะมาได้ โคดี้ กัคโป้ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยกันยิงคนละประตูพาทีมชนะในเกมเมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

คล็อปป์ กล่าวหลังเกมว่า “บรรยากาศที่โดดเด่น ผมตกหลุมรักฝูงชนของผม และสิ่งที่พวกเขาทำในคืนนี้ มันพิเศษและมีประโยชน์อย่างมาก เด็กๆ จ่ายคืนให้พวกเขา มันเป็นดาร์บี้ที่แท้จริง และเราเล่นในเกมที่เราต้องการเล่น ไม่ใช่เกมที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องการ”

“เราเก็บบอล ทำงานเป็นทีมและอดทน เราเข้าไปด้านหลังไลน์ของพวกเขา ผมเห็นความเป็นกลุ่มที่แท้จริงในคืนนี้ ทุกๆ คนต่อสู้อย่างมาก และเราทำประตูจาก 2 การโต้กลับที่น่าตื่นเต้น คืนนี้เราอยู่ตรงนั้น และนั้นต้องเป็นสัญญาณสำหรับพวกเราว่าเราต้องทำอะไร เราอาจมีการครองเกม 70% และทำประตูจาก 2 เกมโต้กลับ นั้นทำให้มันพิเศษ”

“สัปดาห์ก่อนบอลแรกเข้ามา แฉลบและเป็นประตู ใช่ มันคือความแตกต่างใหญ่ที่สุดจากเกมอื่นๆ แต่ผลงานของทั้งเกมคือดีที่สุดในบางช่วง เราจะได้ชัยชนะเมื่อคุณเล่นไม่ดี แต่ดีกว่ามากที่จะได้ 3 คะแนนเมื่อคุณสมควรและวันนี้เราสมควรชนะ”

“โล่งใจอย่างมาก คุณไม่รู้เมื่อคุณจะต้องทำมันต่อไป อะไรก็ตามที่แฟนบอลขอผม ผมจะทำมันยกเว้นถอดเสื้อผ้าของผมออก”

“ผมคิดจริงๆ และคุณไม่ต้องการอยู่ในสถานการณ์ที่ยาก วิธีที่คุณปฎิบัติกำหนดอนาคต สโมสรนี้ผ่านหลายสิ่งแย่ๆ แต่เราเป็นสโมสรที่สามารถแสดงว่าเราจัดการกับช่วงเวลาที่ยาก ผมสนุกกับทุกวินาทีของเกม”

กัคโป

ลดความกดดัน! กัคโปแฮปปี้ซัดตุงแรกหงส์เกมดาร์บี้