เร่งฟิตก่อนลีกเปิด! คล็อปป์ เปรยส่ง ฟานไดค์-โกเมซ ลงให้มากที่สุดช่วงปรีซีซั่น

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าพร้อมจะส่ง เวอร์กิล ฟานไดค์ และ โจ โกเมซ 2 ปราการหลังที่ได้รับบาดเจ็บพักยาวไปนาน ลงสนามในช่วงปรีซีซั่นให้ได้มากที่สุด ก่อนที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดฤดูกาล ในวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. นี้

 

 

โดยเวลานี้ ลิเวอร์พูล ในเก็บตัวในช่วงปรีซีซั่น อยู่ที่ เอวิยอง ประเทศ ฝรั่งเศส ก่อนจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 4 นัดประกอบด้วย ดวล โบโลญญา ซึ่งจะเป็นการเล่น 2 เกม เกมละ 60 นาที ในวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม จากนั้นจะบินกลับอังกฤษเพื่อเตรียมอุ่นเครื่องเฟสสุดท้ายพบกับ แอตเลติก บิลเบา และ โอซาซูนา 2 ทีมจาก ลาลีก้า ในวันที่ 8 และ 9 สิงหาคม ซึ่ง คล็อปป์ ได้เปิดเผยว่าเขาพร้อมจะให้โอกาส ฟานไดค์ และ โกเมซ ลงสนามให้มากที่สุดก่อนที่พรีเมียร์ลีก จะเปิดฤดูกาล

 

 

“สำหรับ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ ผมหวังว่าจะให้พวกเขามีโอกาสลงสนามมากนาทีขึ้นมันดูจะเป็นอย่างนั้น ผมอยากจะทำให้มันชัดเจนจริงๆ เราไม่ได้เร่งรัดอะไร จะไม่ทำ รออีกระยะ นักเตะก็ฟื้นกลับมาแล้วตอนนี้เรามี นายแพทย์ อันเดรียส ชลัมแบร์เกอร์ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงที่พูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ และยังสังเกตทุกๆ อย่าง”

 

 

“เราทราบละเอียดว่าพวกเขารู้สึกยังไง พวกเขารู้สึกจริงๆยังไง และไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาบอกกับเรา เพราะชัดเจนว่าพวกเขาอยากจะลงเล่นอีกครั้ง มันดูดีในซ้อมแบบปกติ บางครั้งในหลายช่วงเราสลับ 2 คนนั้นลงแข่ง ซึ่งรูปเกมอาจไม่ได้เข้มข้นมากนัก แต่โดยทั่วไปมันดูดีมาก พวกเขาจะได้ลงเล่นนานแค่ไหนในวันพฤหัสบดี ผมไม่รู้ แต่จะมีเวลาลงสนามอย่างแน่นอน”

 

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล จะดวลกับ นอริช ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล วันเสาร์ที่ 14 ส.ค. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฟนหงส์รอคอย! ฟานไดค์ คัมแบ็กสนามอุ่นแข้งแฮร์ธ่า พฤหัสบดีนี้