‘คล็อปป์’ เผย ‘มินามิโนะ’ อาจได้ลงประเดิมสนามให้ ‘หงส์’ เกมพบ ‘ทอฟฟี่’

เจอร์เกนส์ คล็อปป์ เผย ทาคูมิ มินามิโนะ อาจได้รับโอกาสลงประเดิมสนามให้กับ “หงส์แดง” เกม เอฟเอ คัพ พบ “ทอฟฟี่”

 

เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่น อย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ เพิ่งลงซ้อมร่วมกับ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวถูกดึงจาก เรดบูล ซัลซ์บวร์ก มาเสริมทีมด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เจอร์เกนส์ คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ได้ออกมาเผยว่า เขาเองอาจจะให้โอกาสแข้งเลือดซามูไร วัย 24 ปี ได้ลงประเดิมสนามกับทีมเกมแรกอย่างเป็นทางการ ในแมตช์ที่พวกเขาจะเปิดบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึก เอเอฟ คัพ วันอาทิตย์นี้

 

“เขาอาจจะแย่งตำแหน่งในเกมที่จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน ได้นะ แต่ตอนนี้เขาจะลงเล่นในเกมที่พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ได้แน่นอน” เจอร์เกนส์ คล็อปป์ เผย

 

“เราเริ่มทำความเข้าใจเรียนรู้ซึ่งกันและกันตั้งแต่ตอนนี้ แต่การที่เราเซ็นสัญญากับนักเตะของ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก นั่นก็เพราะเราต้องการให้เขาโชว์ฟอร์มได้เหมือนในเกมที่เคยพบกับเรา”

 

“เราไม่ได้ต้องการที่จะดึงตัวเขาเพื่อนมาเป็นนักเตะสำรองในแนวรุกคนที่ 4 หรือ 5 ของทีมเฉยๆหรอกนะ”

 

“เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งนั่นมันทำเรามีตัวเลือกหลายตัว ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาพร้อมที่จะออกสตาร์ทกับทีมตำแหน่งไหนในตอนนี้”

 

“เราต้องการใช้ความสามารถที่เป็นธรรมชาติของเขา ให้เป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล โปรแกรมนัดต่อไปของพวกเขาจะพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 2 มกราคม ก่อนลงสนามทำศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในเกม เอเอฟ คัพ รอบ 3 คืนวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคมนี้