‘คล็อปป์’ เผย! ‘แชมเบอร์เลน’ เจ็บหนักที่ข้อเท้า เจอกันอีกทีปีหน้า

เจอร์เกน คล็อปป์ เผย อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน มีอาการบาดเจ็บหนักที่บริเวณข้อเท้าขวา หมดสิทธิ์ลงสนามเกมที่เหลือในปีนี้แน่นอนแล้ว

 

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ อย่าง อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน เพิ่งได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 นัดชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาสามารถเอาชนะ ฟลาเมงโก้  ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1 – 0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

โดยในเกมนี้ แข้งวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณข้อเท้าขวา หลังถูก เอเวอร์ตัน ริเบยโร่ นักเตะฝั่งตรงข้ามเสียบสกัดอย่างรุนแรง ทำให้ทีมแพทย์ต้องรับลงมาดูอาการ ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเจ้าตัวออกจากสนามในนาทีที่ 75 ของเกม

 

ล่าสุดทางฝั่งของกุนซือมใหญ่ “หงส์แดง” เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ออกมายืนยันว่า อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน ได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณข้อเท้าขวา ทำให้ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวสักระยะ และจะพลาดโอกาสลงสนามเกมที่เหลือในปีนี้แน่นอนแล้ว

“เขามีปัญหาเจ็บหนักที่บริเวณเอ็นข้อเท้าอีกครั้ง ตอนนี้พวกเรากำลังรอดูว่าอาการของเขาจะรักษาได้เร็วแค่ไหน ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่ามันจะนานแค่ไหน แต่เราอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก” เจอร์เกน คล็อปป์ เผย

 

“แต่สำหรับโปรแกรมที่เหลือในปีนี้ เขาคงไม่มีโอกาสลงเล่นให้ทีมแล้ว เราต้องมารอลุ้นกันว่าเขาจะหายเจ็บกลับมาได้เร็วแค่ไหน”

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมาุดโหดที่จะต้องลงเล่นในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่ทั้งหมด 4 นัด โดยจะต้องบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันศุกร์นี้ ก่อนลงสนามต่อเนื่องพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ หลังจากนั้นจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คืนวันศุกร์ที่ 3 มกราคม ก่อนปิดท้ายเจอ เอฟเวอร์ตัน ในศึก เอฟเอ คัพ คืนวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคมนี้