ควรค่าเก็บสะสม : ท็อป 10 ชุดแข่ง ลิเวอร์พูล ในยุค พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล เตรียมใช้ชุดแข่งของ ไนกี้ นับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ซึ่งที่ผ่านมาในยุค พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็เคยมีเสื้อผ้าสวยๆ ให้ใส่อวดโฉมในสนามกันหลายชุด เรามาดูกันว่าท็อป 10 ของทาง Ufa Arena จะมีอะไรกันบ้าง

 

10. ชุดเหย้า 2018/19

ติดอันดับเข้ามาสดๆ ร้อนๆ จากฤดูกาลล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ 6 แถมยังไล่บี้แย่งบัลลังก์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสนุกตื่นเต้น ดีไซน์ของมันอาจจะไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก โดยทาง นิวบาลานซ์ ใช้สีแดงเข้ม พร้อมกับตัดเส้นสีขาวเล็กๆ ที่ปกคอเสื้อ ดูธรรมดาแต่มันมีเรื่องราวก็เลยทำให้เราไม่สามารถมองข้ามไปได้เลย

 

9. ชุดเหย้า 2000-02

ด้วยเหตุผลเดียวกันกับชุดที่แล้ว นั่นก็คือซีซั่น 2000/01 มันเป็นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าจดจำ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เชราร์ อุลลิเยร์ ประกาศศักดาคว้าแชมป์ทั้ง เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และ ยูฟ่าคัพ ขณะที่ ไมเคิล โอเว่น ก็ระเบิดฟอร์มจนได้ บัลลงดอร์ ดีไซน์ของชุดแข่งจากทาง รีบ็อค ก็เป็นแบบเรียบๆ โดยเน้นไปที่สีแดง และตัดเส้นด้วยสีขาว อารมณ์ของแฟนๆ เมื่อเห็นมันก็คงจะรู้สึกประมาณว่า “น้อยแต่มาก” มากด้วยถ้วยแชมป์นั่นแหละ

 

8. ชุดเยือน 2010/11

แม้ว่าจะไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีนักในแง่ของผลงาน แต่ชุดเยือนตัวนี้กลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แฟนๆ ด้วยเสื้อสีขาวที่มาพร้อมกับเส้นตัดสีแดงซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นการออกแบบจากทาง อาดิดาส ที่เข้าขั้นสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

 

7. ชุดเหย้า 1993-95

เป็นชุดที่ผลิตโดย อาดิดาส ในสมัยแรกที่เคยร่วมงานกับทีมหงส์แดง ตัวเสื้อจะมีสามแถบใหญ่ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ผลิตพาดที่บริเวณสีข้างทั้งสองด้าน ขณะที่เรื่องราวของมันก็พอจะมีให้พูดอยู่บ้าง นั่นก็คือฤดูกาล 1993/94 นั้น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชน ก่อนสร้างชื่อเป็นจอมถล่มประตูตั้งแต่อายุยังน้อย

 

6. ชุดเหย้า 2006-08

เป็นฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล กลับมาใช้บริการชุดแข่งของ อาดิดาส อีกครั้ง หลังจากที่สวมใส่ รีบ็อค มานาน ซึ่งถึงแม้ว่าดีไซน์ของมันอาจจะพื้นๆ และดูเป็นเทมเพลตเดียวกับสโมสรอื่นที่ใช้ยี่ห้อเดียวกัน แต่มันก็มีอะไรให้น่าจดจำพอสมควร นั่นก็คือฤดูกาล 2007/08 ซึ่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ย้ายมาค้าแข้งเป็นปีแรก และเขาก็กระหน่ำกดประตูไปถึง 24 ลูกในลีก

 

5. ชุดที่สาม 2018/19

โดยปกติแล้วการนำเอาสีเทามาออกแบบชุดแข่งให้สวยงามนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ทาง นิวบาลานซ์ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ด้วยลวดลายกราฟิกที่ดูแล้วไม่เวียนหัวจนเกินไป ขณะที่ตราโลโก้ต่างๆ บนอกเสื้อก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญก็คือมันถูกสวมใส่ในฤดูกาลที่ทีมหงส์แดงได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ด้วย

 

4. ชุดที่สาม 2006/07

หากจะมีชุดแข่งสักชุดที่เล่นกับโลโก้สปอนเซอร์ได้ดีที่สุด ก็คงจะต้องยกให้ชุดที่สามจากฤดูกาล 2006/07 ซึ่ง ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ อาดิดาส เป็นรอบที่สอง เส้นเว้าโค้งที่ด้านข้างของเสื้อสีขาวถูกแต่งแต้มสีสันที่ด้านขวาด้วยสีเขียว ซึ่งดูแล้วเข้ากับโลโก้ คาร์ลสเบิร์ก อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นจึงทำให้มันติดอันดับเข้ามา แม้ว่าจะผลงานของทีมจะไม่มีถ้วยใดติดไม้ติดมือก็ตาม

 

3. ชุดเหย้า 2019/20

เป็นชุดเหย้าของฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งทางสโมสรจะใช้บริการจาก นิวบาลานซ์ เป็นปีสุดท้าย ดีไซน์ของตัวเสื้อนั้นสวยงามด้วยเส้นสีขาวเล็กๆ ที่พาดไล่กันมาเป็นแนว สำหรับนักสะสมแล้วถือว่ามันพลาดไม่ได้เลย เพราะทีมหงส์แดงได้ปะตราแชมป์สโมสรโลกที่กลางอกเสื้อเป็นครั้งแรก นอกจากนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด พวกเขาก็จะได้ใส่มันฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกอีกต่างหาก

 

2. ชุดเหย้า 1992/93

แม้ว่าจะมีผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่เสื้อเหย้าของ ลิเวอร์พูล ตัวนี้เรียกได้ว่าเข้าขั้นตำนาน เพราะมันมักจะปรากฏเป็นอันดับต้นๆ อยู่เสมอในลิสต์สุดยอดชุดแข่งหงส์แดง ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นจากทาง อาดิดาส ที่วางเอาสามแถบใหญ่ๆ ไปไว้ที่บริเวณไหล่ขวา นอกจากนี้แล้วที่ตราสโมสรก็เป็นครั้งแรกที่มีการนำเอารั้วซุ้มประตู แชงค์ลี่ย์เกต มาใส่เอาไว้ด้านบนอีกด้วย

 

1. ชุดเหย้า 2004-06

เป็นการออกแบบที่เรียบง่ายจากทาง รีบ็อค แต่โดดเด่นด้วยผลงานที่ยังคงถูกพูดถึงกันมายันทุกวันนี้ ลิเวอร์พูล สวมใส่มันคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2004/05 ในค่ำคืนสุดมหัศจรรย์ที่อิสตันบูล จากสกอร์ที่ตามหลัง เอซี มิลาน ถึง 0-3 ในครึ่งแรก พวกเขาพลิกสถานการณ์กลับมาตีเสมอ ก่อนจะดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ ด้วยเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเช่นนี้จึงทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเสื้อเหย้าที่แฟนๆ หงส์แดงอยากมีไว้ครอบครองมากที่สุด