รับไม่ได้! คอนเต้ รับโคตรเดือดโดน VAR ริบประตูชัยทดเจ็บ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ ออกมาจวก VAR ว่าสร้างความเสียหายให้วงการลูกหนังอย่างยิ่ง หลังทัพ “ไก่เดือยทอง” โดนริบประตูชัยของ แฮร์รี่ เคน ในช่วงทดเจ็บ ก่อนจะเสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

โดยเกมนี้ ลิสบอน ยิงประตูนำไปก่อนในนาที 22 จาก มาร์คัส เอ็ดเวิร์ด ก่อนที่ โรดริโก้ เบนตานคูร์ จะมาโขกตีเสมอในช่วงท้ายเกมนาที 80 และดราม่าก็เกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บเมื่อ เคน ซัดประตูชัยเข้าไปแล้ว แต่ VAR ริบสกอร์ เพราะมองว่าขาของ เคน ล้ำหน้า ซึ่งจังหวะนี้เอง คอนเต้ ได้ออกมาโวยผู้ตัดสินจนโดนใบแดงไล่ออก

 

ภายหลังเกม กุนซือชาวอิตาเลียน ได้เผยแบบอารมณ์เสียสุดๆว่า “ผมคิดว่าจังหวะนั้น ลูกบอลอยู่ด้านหน้า เคน และเราควรจะได้ประตู ผมไม่เข้าใจการลากเส้นของ VAR และเป็นเรื่องยากมากที่ผมจะแสดงความเห็นถึงการตัดสินจังหวะนี้”

 

“VAR สร้างความเสียหายให้เราอย่างหนักหน่วง อยากรู้มากเลยว่า หากเปลี่ยนเป็นทีมใหญ่ทีมอื่นในสนามแห่งอื่น พวกเขาจะโดนยึดประตูคืนจากจังหวะแบบนี้หรือไม่ ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างมาก ผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เลย

 

สำหรับผลงานเกมนี้ทำให้เวลานี้แม้ สเปอร์ส จะรั้งจ่าฝูง แต่ก็มีแต้มนำหน้าสปอร์ติ้ง ลิสบอน แค่แต้มเดียว และกลุ่มนี้ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้ง 4 ทีมในเกมนัดสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  งานหนัก! คอนเต้ รับปัญหานักเตะเดี้ยงกระทบทีมจริง

คอนเต้