จำได้ไหม! คอนเต้ชี้ไก่ทำหงส์ชวดแชมป์ซีซั่นก่อน

คอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมาเตือนความทรงจำว่า ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อนเป็นเพราะมาสะดุดเสมอกับ สเปอร์ส ในช่วงโค้งสุดท้าย

ทั้งสองทีมมีคิวจะเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พวกเขาเสมอกัน 1-1 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่พิสูจน์แล้วว่ามีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ลีก เพราะนี่คือเกมเดียวที่ “หงส์แดง” ทำแต้มหล่นกับทีมอื่นที่ไม่ใช่ แมนฯ ซิตี้ ใน 18 เกมหลังสุดของพวกเขา

หลังเกมดังกล่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาวิจารณ์สไตล์เกมโต้กลับของ อันโตนิโอ คอนเต้ โดยอ้างว่าเขาไม่สามารถสอนลูกทีมให้ทำแบบนี้ได้ ซึ่งในงานแถลงข่าวก่อนเกม คอนเต้ ได้สวนกลับเรื่องนี้ว่า

“หากคุณจำได้เขาชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกจากผลการแข่งขันนี้ ผมเข้าใจความผิดหวังของเขา พวกเขาเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะผลนั้น พวกเขาเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก จาก 2 แต้มนี้”

“แต่คุณรู้ เราได้ไป แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยผลเสมอนั้นแทน มันโอเคนะ โค้ชทุกๆ คนต้องพูดถึงทีมของเขา สำหรับโค้ชทุกๆ คนมันสำคัญที่ต้องเข้าใจกลยุทธที่ดีที่สุดที่จะบรรลุผลลัพธ์ที่ดี”

“พูดตรงๆ ผมเห็นอีกครั้งในเกมล่าสุดที่เราเล่นกับ ลิเวอร์พูล และหากมีทีมที่สมควรจะชนะ มันคือ สเปอร์ส ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล แต่ผมเข้าใจหลังเกมเมื่อคุณรู้สึกว่าคุณเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก เลยต้องพูดถึงอะไรผิดไปถึงทีมอื่น แต่เขาพูดขอโทษเพราะเข้าใจ”

“ไม่มีปัญหาสำหรับผม เมื่อคุณโกรธ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากที่จะควบคุมอารมณ์คุณเอง”

ใครรุ่งใครร่วง : 5 กุนซือผู้ดีออกผจญภัยต่างแดน

ใครรุ่งใครร่วง : 5 กุนซือผู้ดีออกผจญภัยต่างแดน