คอสต้า ยัน “ปาเกต้า-เพียเท็ค” ไม่ใช่ “นิวกาก้า-เชวา”

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Paqueta & Piatek

รุย คอสต้า อดีตเพลย์เมกกเกอร์ของ เอซี มิลาน ชี้ ลูคัส ปาเกต้า และ คริสตอฟ เพียเท็ค ไม่ใช่นิวกาก้า และ อังเดร เชฟเชนโก้ แม้จะประทับใจผลงานทั้งคู่ก็ตาม

 

ปัจจุบัน รุย คอสต้า ทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาให้กับ เบนฟิก้า และอดีตดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ก็ยอมรับว่าพยายามที่จะเซ็น ปาเกต้า มาร่วมทีมก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกซบ เอซี มิลาน

 

“ผมติดตาม ปาเกต้า ที่บราซิล” คอสต้า กล่าวกับ Gazzetta dello Sport

 

“ด้วยหน้าที่ที่ผมทำ ผมรู้จักเขาดีมาก เขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ผมต้องการนำเขามาที่ เบนฟิก้า แต่ผมไม่สามารถเซ็นเขาได้ เขาแพงเกินไปสำหรับทีมจากโปรตุเกส”

 

“เขามีคุณภาพและอายุของเขาอยู่ในวัยกำลังโตและพัฒนาในลีกที่ยากเหมือนกับลีกอิตาลี เขาต้องเป็นตัวของตัวเอง กาก้า คือหมายเลข 10 แต่ ปาเกต้า มีพลังแบบที่ผมไม่เคยในตัวนักเตะหมายเลข 10 และอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย”

 

“เขาไม่ธรรมดา เขาคือ กาก้า และ เปเกต้า ก็คือ ปาเกต้า ผมเคยเห็นเขาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง เทคนิคของเขาแข็งแกร่งมากๆ เขามีเท้าซ้ายที่ยอดเยี่ยมและนุ่มนวลมาก”

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ costa sheva kaka

นอกจากนี้ผู้บริหารวัย 46 ปี ยังพูดถึง เพียเท็ค ว่า “ผมรู้จักเขาน้อยกว่า ปาเกต้า แต่ไม่จำเป็นหรอกที่ต้องพูดว่าเขาคือยอดกองหน้า ผมเซอร์ไพรส์กับความสามารถในการปรับตัวของเขา เขาใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนที่เจนัว แต่ยิงได้อย่างมากมาย”

 

“มันง่ายที่จะพูดถึง มิลาน ที่มีเอกลักษ์สโมสรคือประวัติศาสตร์ที่ไม่เหมือนใครและมีแรงกดดันมหาศาล และเขาต้องการเวลา แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เขามาถึงและยิงประตูอย่างบ้าคลั่ง แม้ในเกมสำคัญก็ยิงได้”

 

“มันดูเหมือนว่าเขาอยู่ที่นั้นมาตลอดชีวิต เขาน่าประทับใจมาก แต่ในกรณีนี้เปรียบเทียบไปก็ไม่มีประโยชน์ เพียเท็ค ไม่ใช่ เชวา หรือใครๆ เขานำการแก้ไขที่แตกต่างมายังแนวรุกของ มิลาน และแก้ไขได้อย่างมากมาย”

 

“ผมโชคดีพอที่ได้เล่นกับยอดกองหน้าและผมสามารถพูดได้เลยว่าการเล่นพวกเขานี้ทำให้คุณไม่ต้องเครียด คุณรู้ว่า เชวา, กาก้า หรือ อินซากี้ คุณมีเพื่อนร่วมทีมเป็นใคร ไม่เร็วก็ช้า เขาจะตัดสินเกม เพราะหนึ่งในนั้นจะทำประตูได้”

 

“เพียเท็ค ไม่ใช่ เชวา หรือ อินซากี้ แต่เขาทำประตูและแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้”

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ costa sheva kaka