คันนาวาโร่ ชี้! เซเรีย อา อาจต้องรออย่างน้อย 2 เดือน ก่อนกลับมาเตะต่อ

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ชี้ กลัโช่ เซเรีย อา อาจต้องรออีกอย่างน้อย 2 เดือน กว่าจะกลับมาเตะกันได้อีกครั้ง

 

ก่อนหน้านี้ศึก กัลโช่ เซเรีย อา จำเป็นต้องหยุดการแข่งขันลงชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศอิตาลี กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตสุดๆ และยังไม่มีที่ท่าว่าจะกลับมาลงเตะกันได้อีกครั้งในเร็ววันนี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า อาจต้องใช้เวลาอีกออย่างน้อย 2 เดือน กว่าที่ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนี จะกลับมาลงเตะกันได้อีกครั้ง

 

“ผมยกตัวอย่างนะ ผมออกมาจากประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 มกราคม ก่อนที่การแข่งขันกีฬาเตรียมจะกลับมาลงเล่นกันอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งมันเป็นระยะเวลากว่า 4 เดือนเลยนะ”

 

“ในความคิดของผมนะ สถานการณ์แบบนี้มันค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก และผมคิดว่ามันอาจจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 เดือน แต่ผมเองก็ยังหวังว่ามันจะเร็วกว่านั่นนะ แต่มันเป็นเรื่องที่ค่อนซับซ้อนมากๆ”

 

“การผจญภัยยังคงดำเนินต่อไป แต่มันต้องใช้เวลาอีกสักพัก ผมค่อนข้างเป็นกังวลกับสถานกาณ์ในอิตาลี นะ ในทุกๆวันต้องมีข้อจำกันใหม่เสมอ”

 

“บางคนควรจะตัดสินใจทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้านจริงๆ เป็นดวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์”

 

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศอิตาลี กำลังเลวร้ายสุดๆ หลังมีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 59,138 คน มากสุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากประเทศจีน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 5,476 ราย