คาบิบ รับไฟต์ชน เฟอร์กูสัน น่าจะเลื่อนเป็นครั้งที่5

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมเปี้ยน ยูเอฟซี รุ่นไลฟ์เวท ยอมรับว่าการประลองฝีมือระหว่างเขาและ โทนี่ เฟอร์กูสัน ที่รอมาอย่างยาวนานอาจจะเลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 5

 

ปัจจุบัน คาบิบ ติดอยู่ที่รัสเซีย ซึ่งตามโปรแกรมเดิมจะต้องเจอกับ เฟอร์กูสัน ในวันที่ 18 เมษายนนี้ที่นครนิวยอร์ก ก่อนที่กีฬาทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัส

 

ดาน่า ไวท์ ประธานของ ยูเอฟซี ยืนยันว่าการแข่งขันจะต้องดำเนินต่อไป และเมื่อเร็วๆ นี้ก็อ้างว่ามีโอกาสถึง 99% ที่ไฟต์จะเกิดขึ้นที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

 

นูร์มาโกเมดอฟ กลับจากแคลิฟอร์เนีย ไปยังดาเกสถาน เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อม แต่ตอนนี้เชื่อว่า ยูเอฟซี มีแผนที่จะจัดการแข่งขันโดน มี หรือ ไม่มีเขา หลังรู้ว่าที่รัสเซีย มีการปิดเขตแดนแล้ว

 

คาบิบ กล่าวว่า “ตอนนี้ผมได้ยินว่าพวกเขามองไปที่การจัดการแข่งขันที่มีหรือไม่มีผม โอเคทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป ผมได้ยินว่าพวกเขากำลังมองหาคู่ต่อสู้ให้ โทนี่ เพราะเขาอยู่ที่สหรัฐ และผมอยู่ที่นี่ แต่ไม่ได้เป็นเพราะผมตั้งใจ”

 

“ยูเอฟซี บอกผมว่าการต่อสู้นี้ 100% จะไม่เกิดขึ้นที่สหรัฐ และถ้ามันไม่เกิดขึ้นที่ ยูเออี มันก็จะเกิดขึ้นที่ฝั่งแอตแลนติกนี้ เราพูดคุยทุกๆ อย่างกับทาง ยูเอฟซี”

 

“ตอนนี้ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันยากที่จะซ้อมและลดน้ำหนักเมื่อทั่วโลกปิดประเทศและคุณไม่รู้ว่าคุณจะต้องเตรียมการอย่างไร แต่มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเผชิญหน้ากับอุปสรรคในอาชีพของผม”

 

ทั้งนี้ คาบิบ ได้ต่อสู้เพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่เอาชนะ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เมื่อเดือนตุลาคม 2018 โดยเจ้าตัวยืนยันจะซ้อมที่แคมป์ต่อไปเรื่อยๆ แม้จะไม่มีอะไรแน่นอนก็ตาม