คุ้มไหมนั่น! รัช ตั้งคำถามสิงห์ขาย แทมมี่ ช่วงซัมเมอร์

สิงห์

ตำนานหอกหงส์แดงสงสัยสิงห์บลูปล่อยดาวยิงลูกหม้อของตัวเองไปแล้วดึงแข้งใหม่เข้ามาแทน

เอียน รัช ตำนานกองหน้าลิเวอร์พูล ออกมาตั้งข้อสงสัยต่อนโยบายของ เชลซี ที่ปล่อยตัว แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกเด็กปั้นของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์ แล้วดึงตัวอดีตดาวยิงของทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู กลับมาแต่ฟอร์มดันไม่เวิร์ค

โดยเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมายอดทีมจากกรุงลอนดอนตัดสินใจจ่ายเงิน 97.5 ล้านปอนด์ เพื่อดึงหัวหอกชาวเบลเยี่ยมกลับมาสู่ทีมหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อินเตอร์ มิลาน พร้อมกับปล่อยลูกหม้อของทีมออกไปให้กับ โรม่าแทน

อย่างไรก็ตามหลังผ่านไปเกินครึ่งซีซั่น ผลงานของทั้งคู่สวนทางกันอย่างชัดเจน ด้านลูกากู ลงสนามไปทั้งหมด 24 นัด ยิง 8 ประตู รวมทุกรายการ ผิดกับแทมมี่ที่กดไปแล้ว 17 ประตูจาก 30 นัดรวมทุกรายการ แม้ว่ามาตรฐานของลีกในปัจจุบันจะไม่เท่ากันก็ตาม

“ผมได้ดู โรเมลู ลูกากู ตั้งแต่มาร่วมงานกับ โธมัส ทูเคิ่ล แต่เขาก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มของตัวเองกลับมาได้ที่เชลซีอย่างที่ผมคิดไว้” รัชกล่าว

“ผมมองว่าสถานการณ์มันเหมือนกับ แฮร์รี่ เคน เมื่อช่วงต้นซีซั่น เขาแสดงความต้องการที่จะย้ายออกจาก ท็อตแน่ม และเมื่อสเปอร์สปฏิเสธข้อนั้นจนเขาฟอร์มตกไปช่วงนึง แต่เคนเริ่มกลับมาทำประตูได้แล้ว และผมสงสัยว่า ลูกากูจะทำได้เหมือนกันไหมถ้าเขาได้โอกาสลงสนาม”

“เรารู้ว่าเขาทำสามารถทำประตูได้ เพราะเขาทำมาทุกระดับแล้ว แต่เขาต้องสร้างความฟิตกลับมาอีกครั้ง เพราะเขาดูไม่ฟิตเลย คุณอาจแย้งว่าเขาพยายามมากเกินไปด้วยซ้ำ ผมเคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน จุดที่คุณทำอะไรก็ไม่ได้ผล แล้วคุณก็จะเริ่มทำงานหนักเกินซึ่งมันจะทำให้แย่ลงไปอีก”

“แฟนบอลเชลซีบางคนอาจจะแปลกใจว่าทำไมพวกเขาถึงขาย แทมมี่ อับราฮัม แล้วไปซื้อ ลูกากูเข้ามา อับราฮัม ซัดประตูอย่างสนุกสนานในอิตาลี แม้ต้องบอกว่า เซเรียอา ยังไม่แข็งแกร่งเท่าพรีเมียร์ลีกในวันนี้ แต่ความต่างระหว่าง อับราฮัม และ ลูกากู ตอนนี้มันคือ คนเก่าไปสนุกกับฟุตบอล กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่แสดงความรักต่อ อับราฮัม ซึ่งมันสำคัญมากสำหรับกองหน้า ในขณะที่ ลูกากู และ ทูเคิ่ล ไม่เป็นแบบนั้น”

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่ลูกากูจะต้องก้มหน้าก้มตาอดทนต่อไป ผมไม่มีข้อกังขากับศักยภาพของเขาเลย เขาจะเปล่งประกายกับเชลซี ไม่ช้าก็เร็ว”

เพื่ออนาคต : 10 แข้งพรีเมียร์ลีกควรย้ายทีมตลาด ม.ค. 2022

พรีเมียร์ลีก