คูดิชินี่ยกอองรีกองหน้าที่น่าหวั่นเกรงที่สุด

คูดิชินี่

คาร์โล คูดิชินี่ เลือกตำนาน “ปืนใหญ่” เป็นคนที่เขาเกลียดที่สุดในการเผชิญหน้าด้วยระหว่างค้าแข้ง

คูดิชินี่ ลงสนามในพรีเมียร์ลีก ไป 161 นัดตลอด 13 ฤดูกาลที่เล่นให้กับ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยเจ้าตัวได้ 2 แชมป์ิเอฟเอ คัพ และ 2 แชมป์ลีก คัพ ตลอดระยะเวลา 9 ปีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

“ผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นเคียงข้างกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ผมเผชิญหน้าเขาทุกๆ วันในการซ้อมและมันง่ายที่จะเห็นว่าทำไมเขาถึงอยู่ในระดับสูง” คูดิชินี่ กล่าวกับ แลดโบรกส์

“หลังจากนั้นผมต่อสู้กับเขาในเอฟเอ คัพ เมื่อผมเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส เขาทำประตูใส่ผมในเกมรอบรองฯ การได้ฝึกกับเขาจากหลายๆ ปีที่ เชลซี ผมสามารถเห็นอกเห็นใจผู้รักษาประตูทุกๆ คนที่เผชิญหน้ากับเขา”

“นอกเหนือจากเพื่อนร่วมทีมของผม มันยากที่จะไม่พูดถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย เมื่อนึกถึงคู่แข่งที่ยากที่สุดที่ผมเคยเจอ”

“เขาแค่มีวิธีที่น่าเหลือเชื่อนี้ ที่ดูเหมือนจะจัดการลูกบอลที่เข้าสู่กรอบเขตโทษได้เสมอ อย่างไรก็ตามเขาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง และนั้นคือสิ่งที่ทำให้เขาพิเศษ”

“แต่สำหรับผม หนึ่งชื่อที่ผมไม่กลัวที่จะพูดว่าผมกลัวก็คือ เธียร์รี่ อองรี มีผู้คนมากมายไม่ชอบที่จะใช้คำว่ากลัวในโลกฟุตบอล แต่ผมเกลียดจริงๆ ที่จะเล่นกับ อองรี”

“เขาเป็นอัจฉริยะในหลายๆ ด้าน เขาคาดเดาไม่ได้ และยากที่จะอ่านออก ความเร็วของเขาและความฉลาดไม่เป็นสองรองใคร เขามีทุกๆ อย่าง”

“ในตอนนั้น มันคือ อาร์เซนอล และ เชลซี ที่ต่อสู้กันในหัวตารางคะแนน ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเจอเขามันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และคุณเพิ่งรู้ว่่าเขาเป็นผู้เล่นแบบที่เจิดจรัสภายใต้สถานการณ์แบบนั้น”

“ผมเล่นกับเขาหลายครั้ง และไม่คิดว่าจะเจอใครเก่งที่เก่งกว่า”

มาร์ติเนลลี่

ว่าที่ตำนาน! มาร์ติเนลลี่ จากโนเนมสู่ปรากฏการณ์