จอร์จินโญ่เชื่อคูลิบาลี่ตัวแทนสุดเพอร์เฟ็กต์ของรูดิเกอร์

คูลิบาลี่

งานนี้คงต้องใช้คำว่า “สมน้ำสมเนื้อ”

จอร์จินโญ่ กองกลางของเชลซี เชื่อว่า คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นตัวแทนที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรจะหาได้แล้ว หลังจากต้องเสีย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ไปในช่วงซัมเมอร์นี้

รูดิเกอร์ ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาค้าแข้งบนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่สิงโตน้ำเงินคราม ก็นำเงิน 40 ล้านยูโรไปให้กับ นาโปลี เพื่อคว้า คูลิบาลี่ เข้ามาแทนที่

“ผมคุยกับเขาแค่ในฐานะเพื่อนว่ามาเล่นด้วยกันอีกครั้งนะ” จอร์จินโญ่ กล่าว “ฉันเคยเล่นกับคุณ มันก็นานมาแล้วนะ มาเล่นด้วยกันอีกครั้งเถอะ”

และเมื่อดาวเตะวัย 30 ปีถูกถามว่า คูลิบาลี่ จะสามารถเป็นตัวแทนในอุดมคติของ รูดิเกอร์ ได้หรือไม่? เขาตอบว่า “โอ้แน่นอน สำหรับผม นี่เป็นตัวแทนที่ดีที่สุดแล้ว”

“ทางเลือกที่ดีที่สุดที่สโมสรสามารถทำได้ร่วมกับสตาฟฟ์และโค้ช ผมแค่หวังจริงๆ และผมค่อนข้างแน่ใจว่าเขาจะช่วยเหลือทีมเราได้มาก”

“แน่นอนว่าเรารู้สึกตื่นเต้น เพราะมันหมายถึงนักเตะใหม่ที่เข้ามาช่วยเหลือทีม และช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จในสิ่งที่สำคัญ มันคือสิ่งที่ เชลซี ต้องการ”

สำหรับ จอร์จินโญ่ เคยเล่นร่วมกับ คูลิบาลี่ ที่ นาโปลี ในระหว่างปี 2014-2018 อย่างไรก็ตาม หนนี้ยังไม่รู้ว่าทั้งคู่จะได้อยู่ด้วยกันนานขนาดไหน เนื่องจากห้องเครื่องทีมชาติอิตาลีเหลือสัญญากับ เชลซี อีกเพียงฤดูกาลเดียว

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : หลากเหตุผล : ทำไมสเตอร์ลิ่งเลือกลงเรือเพื่อขึ้นหลังสิงห์

สเตอร์ลิ่ง เชลซี