แฟนสิงห์ฟัง! ราฟาชำแหละจุดแข็ง-จุดอ่อนคูลิบาลี่

คูลิบาลี่

นายใหญ่ชาวสแปนิชออกมาร่ายยาวเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในตัวกองหลังทีมชาติเซเนกัล

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือของเชลซีและนาโปลี ชี้ให้เห็นว่า คาลิดู คูลิบาลี่ มีจุดแข็งและจุดอ่อนอะไรบ้าง หลังจากลูกทีมเก่ารายนี้เตรียมย้ายมาค้าแข้งบนเวทีพรีเมียร์ลีกกับสิงห์บลูส์

แนวรับวัย 31 ปี เพิ่งเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่บนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก นาโปลี ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญากับสิงโตน้ำเงินครามจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026

“ฤดูกาลนี้จะเป็นพรีเมียร์ลีกสำหรับเขา และเขาอาจโอเคกับแนวทางที่ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องการเล่น เขามีความคล้ายกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เขาไปกับบอลได้ดีมาก เขาใช้ได้ดีทั้งสองเท้า” เบนิเตซ บอกกับ The Athletic

“เขาใสสะอาดเกินไปหน่อยไหม? เราค่อยมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ เชลซี อย่างที่ผมบอก ในอิตาลีเขาโอเคเพราะเขาเร็วมาก แต่ผมยังสงสัยว่าเขาจะมีอำนาจเหนือกว่าที่นี่หรือเปล่า”

“ความสามารถในลูกกลางอากาศไม่ใช่จุดแข็งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา แต่ในอิตาลีเรื่องนั้นสำคัญน้อยกว่านิดหน่อย และเขาก็โอเค มันน่าสนใจที่จะได้เห็นการพัฒนาในพรีเมียร์ลีก แต่เขากระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ และเขาใช้เวลาอยู่กับผมรวมถึงทีมงานของผมหลังจากการฝึกซ้อม เพื่อฝึกฝนลูกโหม่งของเขา และปรับปรุงเทคนิคของเขา”

“เขาต้องปรับปรุงเรื่องสมาธิของเขาในบางครั้ง เขาอาจก่อความผิดพลาดจากการหลุดโฟกัส และอาจมั่นใจมากเกินไป แต่เขามีอิทธิพลอย่างมหาศาลที่ นาโปลี และผู้คนที่ผมรู้จักและเชื่อใจ บอกผมว่าเขาเป็นเซนเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดในอิตาลีในช่วงเวลานี้”

สำหรับ คูลิบาลี่ ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 2 ของ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถัดจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : หลากเหตุผล : ทำไมสเตอร์ลิ่งเลือกลงเรือเพื่อขึ้นหลังสิงห์

สเตอร์ลิ่ง เชลซี