คู่แข่งชั้นดี! มัตเตโอ ชี้ โจต้า ช่วยกระตุ้นฟอร์ม ฟีร์มิโน่

อดีตแนวรับหงส์แดงชี้ว่าการมาของแนวรุกจาก หมาป่า ช่วยกระตุ้นฟอร์มของดาวยิงแซมบ้า

 

โดมินิก มัตเตโอ อดีตแนวรับลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่าการมาของ ดิโอโก้ โจต้า แนวรุกชาวโปรตุเกสที่เพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ช่วยกระตุ้นฟอร์มของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าตัวหลักของทีม

 

ดาวเตะวัย 24 ปี เพิ่งย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน มาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ทีผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งตำแหน่งปีก และ กองหน้าตัวกลาง ด้วยผลงาน 9 ประตู จาก 17 นัดรวมทุกรายการ ก่อนที่จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไป

 

โดยก่อนที่เขาจะเจ็บเจ้าตัวถูกจับตามองถึงขั้นที่ว่าจะเข้ามาแทนที่ของ ดาวยิงชาวบราซิเลี่ยนเลยทีเดียว เนื่องจากเมื่อเทียบกันตัว ฟีร์มิโน่ ลงสนามไปทั้งหมด 20นัดยิงได้เพียง 3 ประตู 2 แอสซิสต์ จากทุกรายการ ซึ่งทาง มัตเตโอ มองว่าประตูชัยในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ในเกมล่าสุด จะช่วยเรียกความมั่นใจของเขากลับมาได้

 

“โจต้า มีความโดดเด่น ทุกครั้งที่เขาได้บอล คุณจะคิดว่าเขาจะยิงประตูได้ตลอด แน่นอนว่ามันผลักดัน ฟีร์มิโน่ ได้” มัตเตโอกล่าว

 

“เมื่อคุณต้องแข่งับนักเตะที่ยิงประตู และสร้างโอกาสได้ คุณต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อมีผลต่อเกม ฟีร์มิโน่ ทำสิ่งนั้นได้แล้ว และหวังว่าเขาจะได้ความมั่นใจจากสิ่งนั้น เขาดูปืนฝืดมาตลอดช่วง 2-3 เกมหลัง แต่หลังจากประตูนั้น (กับสเปอร์ส) มันจะช่วยให้เขาดีขึ้น”

 

“เขาต้องเก็บบอลให้ดีกว่านี้ เขาทำได้ดีเมื่อซีซั่นก่อน ซีซั่นนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ผู้คนก็เรียนรู้เกี่ยวกับตัวคุณไปมากในฐานะนักเตะ ฟีร์มิโน่ ยังมีความสามารถในการเปลี่ยนเกม ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับความมั่นใจจากสิ่งนั้น”