ค่าตัว 40 ล้าน! แกรี่รับงงเหมือนกันทำไมผีจับฟานเดอบีคนั่ง

ตำนานปีศาจแดงตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานะของกองกลางดัตช์แมนบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และเชื่อว่าตัวนักเตะกำลังรู้สึกคิดผิดที่ย้ายมาอยู่ในเวลานี้

 

ดาวเตะวัย 23 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ทว่าจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเลยสักนัด และไม่ได้สัมผัสเกมเลยสักนาทีเดียวในนัดล่าสุดที่ปีศาจแดงเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 0-0

 

“เรื่องที่เป็นปริศนานิดหน่อยคือการใช้งาน ฟาน เดอ บีค นับตั้งแต่ที่เซ็นสัญญาเข้ามาด้วยมูลค่า 40 ล้านปอนด์” เนวิลล์ บอกกับ Sky Sports

 

“เขาดูเหมือนไม่ได้อยู่แถวหน้าในแผนของโอเล่ในทุกๆเกม มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าสงสัย ยิ่งกับการที่เขาไม่ได้ออกสตาร์ทด้วยแล้ว ยิ่งกับการที่เขาไม่ได้ลงเล่นด้วยแล้ว ใช่ เขาเป็นนักเตะที่มีมูลค่าถึง 40 ล้านปอนด์ ปกติแล้ว คุณต้องใส่นักเตะมูลค่าขนาดนี้เข้าไปในทีม”

 

“เขาต้องกำลังคิดว่า ‘ฉันมาทำอะไรที่นี่?’ อยู่แน่ในเวลานี้”

 

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมที่จะต้องเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง คืนวันพุธนี้