ค ครับ ! ส.ผู้ตัดสินยอมรับ เปาVARลืมตีเส้นจังหวะล้ำหน้าปืนเสียประตู

สมาคมผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ (Professional Game Match Officials Board ) หรือ PGMOL ยอมรับว่าเกิดข้อผิดพลาดในการตัดสินจังหวะสำคัญที่ อาร์เซน่อล เสียประตูตีเสมอ เมื่อ ลี เมสัน ผู้ตัดสิน VAR ในเกมนี้ ไม่ได้ตีเส้นเช็กประตูของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์

 

โดยเกมนี้จบลงที่สกอร์ 1-1 และทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ ส่อแววจะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่จี้เหลือ 3 คะแนนหากทัพเรือใบสีฟ้า ชนะแอสตัน วิลล่า ในเกมวันอาทิตย์ ซึ่งประเด็นดราม่าของคู่เมื่อวันเสาร์เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมที่ เอมิเรตท์ สเตเดี้ยม เมื่อ คริสเตียน นอร์การ์ด ที่เปิดบอลกลับมาให้ โทนีย์ โหม่งเข้าประตู ซึ่งไม่มีการตีเส้นเช็กลูกล้ำหน้า รวมถึงจังหวะลูกฟรีคิกที่ อีธาน พินน็อค เหมือนจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ทว่า ลี เมสัน ที่เป็นผู้ตัดสิน VAR พิจารณาว่าไม่ได้อยู่ในจุดที่จะส่งผลต่อการเล่น ซึ่งทั้งสองจังหวะไม่มีการตีเส้นวัดตำแหน่งแต่อย่างใด

 

ล่าสุด PGMOL ออกมาเผยว่า ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก ได้ติดต่อไปยัง อารืเซน่อล และ ไบรท์ตัน ถึงความผิดพลาดครั้งสำคัญหนนี้แล้ว

 

“ทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ และเกัี่ยวข้องกับการวิเคราะห์สถานการร์ล้ำหน้า และเราจะทำการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดโดย PGMOL” แถลงการณ์จากสมาคมดังกล่าว

 

ทั้งีน้ VAR ของพรีเมียร์ลีก ยังคงมีปัญหาเรื่อยมา และเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ในหลายสนาม ซึ่งหากยังห่วยแตกเช่นนี้ก็อย่ามีเสียดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาเรือทำผิดกฎการเงินอาจโดนขับพ้นลีก

พรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาเรือทำผิดกฎการเงินอาจโดนขับพ้นลีก