งงในงง! ดีนี่ย์ ไม่เข้าใจผีคว้า อิกาโล่ แทน ลูกากู

ศูนย์หน้าตัวเก่งทีมแตนอาละวาด ตั้งแง่การเสริมแดนหน้าของ ปีศาจแดง ที่ดูไม่สมเหตุสมผล

 

ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าจอมเก๋าของ วัตฟอร์ด ตั้งคำถามกับนโยบายซื้อขายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เลือกปล่อย โรเมลู ลูกากู และคว้า โอเดียน อิกาโล่ มาร่วมทีมในเดือนก่อน

 

แม้จะทำไปถึง 42 ประตูในทุกรายการที่ลงเล่นให้ปีศาจแดง 2 ฤดูกาลหลังสุด แต่ กองหน้าชาวเบลเยี่ยม ก็ถูกเหล่า เร้ด อาร์มี่ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำหนักตัว หรือ การจับบอลแรก ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปซบ อินเตอร์ มิลาน และเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในท้ายที่สุด

 

นั่นทำให้ หัวหอกของ แตนอาละวาด มองว่า แฟนบอลปีศาจแดง ได้วิจารณ์ ลูกากู เกินความเป็นจริงไปหน่อย รวมถึงการคว้า อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาจากเซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัว มาร่วมทีม ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขาแปลกใจมากเช่นกัน

 

“การโจมตี ลูกากู เป็นสิ่งที่บ้าบอมาก เมื่อนึกถึงมัน” แข้งวัย 31 ปีกล่าวกับ The United Stand กลุ่มแฟนบอลของยูไนเต็ดบนโลกออนไลน์ “พวกเขาปล่อย ลูกากู ไป จากนั้นก็ไปคว้า อิกาโล่ มา อิกกี้ เขาเริ่มต้นได้ดี เขาทำประตูได้สม่ำเสมอ แต่ ลูกากู ล่ะ?”

 

“พวกเขายอดเยี่ยมทั้งคู่ ลองดูสสถิติการทำประตูของเขาสิ และเขาถูกจ่ายเงินมาเพื่ออะไร? ก็เพื่อทำประตูไงล่ะ เมื่อตอนที่เขาอยู่ เอฟเวอร์ตัน ‘อ่าห์ เราต้องการคนแบบเขา เขาคงดีกับ ยูไนเต็ด แน่นอน ‘ จากนั้นเมื่อคุณได้เขามา ‘อ่าห์ สัมผัสบอลแรกของเขามันแย่มาก'”

 

“แต่คุณรู้มั้ยว่าเขาสามารถยิงได้ถึง 60 ประตูเลยนะ แต่ก็ยังมี ‘อ่าห์ เขายังไม่ดีพอ สัมผัสแรกเขาไม่ดี’ ” ดี่นี่ย์กล่าว