‘งูใหญ่’ แซงหน้า! ‘ม้าลาย’ เสียตำแหน่งจ่าฝูง ‘กัลโช่’ ครั้งแรกรอบ 560 วัน

ยูเวนตุส เสียตำแหน่งจ่าฝูงศึก กัลโช่ เซเรีย อา ให้กับคู่แข่งครั้งแรกในรอบ 560 วัน หลังโดน อินเตอร์ มิลาน แซงหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ลูกทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เพิ่งทำได้แค่เพิ่งบุกไปแบ่งแต้มเสมอกับ ฟิออเรนติน่า 0 – 0 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่อีกหนึ่งทีมลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้อย่าง อินเตอร์ มลาน สามารถเปิดบ้านเบียดเอาชนะ อูดิเนเซ่ 1 – 0

 

โดยนั่นทำให้ทีม “งูใหญ่” ภายใต้การทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ แซง ยูเวนตุส ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีทันที หลังลงสนามฤดูกาล 2019/2020 ไปแล้วทั้งหมด 3 นัด อินเตอร์ มิลาน ชนะรวดมี 9 แต้ม ส่วน “เบียงโคเนรี” มีแค่เพียง 7 แต้มเท่านั้น

 

นั่นทำให้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 560 วัน ที่ ยูเวนตุส เสียตำแหน่งจ่าฝูงในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ให้กับคู่แข่ง นับตั้งแต่ที่พวกเขาเอาชนะ ลาซิโอ แซง นาโปลี ที่แพ้ให้กับ โรม่า 4 – 2 ขึ้นนำเป็นจ่างฝูงบนลีกสูงสุดของตารางยาวนานต่อเนื่องมาถึงในเกมล่าสุด ซึ่งหากย้อนหลับไปในซีซั่นที่แล้งทัพ “ม้าลาย” ก็ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงรวดเดียวจนจบซีซั่น และคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ 8 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 35 ชองสโมสร ด้วย