จริงเหรอ!? เปเรซ ชี้จัดซูเปอร์ลีกเพราะแฟนบอลทั่วโลกเรียกร้อง

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด เชื่อว่าการสร้างฟุตบอลรายการ ซูเปอร์ลีก จะช่วยวงการฟุตบอลในทุกระดับ พร้อมชี้ว่ามีแฟนบอลกว่า 4 พันล้านคนทั่วโลกที่ต้องการเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น

 

 

โดย เปเรซ ที่เป็นแกนนำสำคัญที่ทำการจัดการแข่งขันรายการ ซูเปอร์ลีก ร่วมกับอีก 12 ทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรป นำโดย 6 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกอบด้วย อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมทั้ง 3 สโมสรจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด นอกจากนั้นยังมีอีก 3 สโมสรที่คาดว่าจะตัดสินใจเข้าร่วมรายการหลังจากนี้ พร้อมกับจะหาอีก 5 ทีมที่เข้ามาเล่นรายการนี้จากรอบคัดเลือกด้วย

 

 

ล่าสุด เปเรซ ที่นั่งประธานมาดริด สมัยที่ 5 เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ออกมามายืนยันว่า ซูเปอร์ลีก นั้นจะส่งผลดีกับทุกส่วน แม้ว่าจะโดนต่อต้านและฌามอย่างหนัก จากทุกองค์กรลูกหนังโลกในเวลานี้

 

 

“เราจะช่วยให้ฟุตบอลในทุกระดับมีทิศทางที่ถูกต้องในโลกนี้ ”

 

 

“ฟุตบอลเป็นกีฬาระดับโลกรายการเดียวที่มีแฟนบอลมากกว่า 4 พันล้านคน และเป็นความรับผิดชอบของเราในฐานะสโมสรใหญ่ที่จะตอบสนองความต้องการของแฟนๆเหล่านี้ และหากนักเตะที่เล่นในซูเปอร์ลีก ถูกห้ามไม่ให้ร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เราจะสร้างฟุตบอลโลกของเราขึ้นมา มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร” เปเรซ กล่าว