จอมทัพคนใหม่! ‘โบลาชี่’ การันตีฝีเท้า ‘บรูโน่’ เทียบชั้น’อิริคเซ่น-ซิลวา’

อดีตเพื่อนร่วมทีมออกปากยกฝีเท้าดาวเตะป้ายแดงผีจะเป็นเหมือนกับบรรดาเพลย์เมคเกอร์คนดังในศึกพรีเมียร์ลีก

 

ยานนิค โบลาชี่ อดีตเพื่อนร่วมทีมสปอร์ตติ้ง ลิสบอนของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส ออกมาแสดงความเห็นต่อฝีเท้าของเพื่อนร่วมทีมเก่าที่ย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะสามารถกลายมาเป็นเหมือนบรรดาเพลย์เมคเกอร์ในเกาอังกฤษอย่าง ดาบิด ซิลวา , เควิน เดอบรอยน์ และ คริสเตียน อิริคเซ่นได้

 

โดยดาวเตะชาวโปรตุกีสถูกดึงตัวมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยราคา 47 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวถูกคาดหวังเอาไว้มากว่าจะเข้ามากู้สถานการณ์ของทัพปีศาจแดงให้ได้ ส่วนผลงานของเขาก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับยอดทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์คือการลงสนามไปทั้งหมด 28นัด ยิง 15ประตู 14แอสซิสต์รวมทุกรายการ

 

“บรูโน่เป็นคนที่ซื่อสัตย์มาก ผมคิดว่าเขาจะรับมือกับความคาดหวังได้ดี ตอนที่เขาอยู่สปอร์ตติ้ง เขาควบคุมทั้งเกมได้ทุกสิ่งที่สปอร์ตติ้งทำผ่านเขาทั้งหมด” โบลาซี่กล่าว

 

“เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองเท้า และไม่กลัวที่จะยิงประตูด้วยเท้าซ้าย แต่เท้าข้างถนัดของเขาเป็นเท้าขวา เขาสามารถมองการผ่านบอล และทำได้ดีในการส่งบอลไกล ทั้งฟรีคิกและจุดโทษ”

 

“เขาทำได้ดีในการล๊อคบอล ผ่านบอลทะลุช่อง เขาชอบผ่านบอล และชอบยิงประตู นั่นเป็นเกมของเขา เขารู้ว่าอะไรที่เขาทำได้ และทำได้ดีด้วย และสามารถเชื่อมโยงกับนักเตะในแนวรุกได้ดี”

 

“เขามีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง เพราะเขาเคยเล่นในอิตาลีมาก่อน แต่มีความคล้ายกับ เดอบรอยน์ , ซิลวา และ อิริคเซ่น”