สุดเศร้า! จอร์จ เคอร์ติส ตำนานโคเวนทรี่เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

เคอร์ติส

สาวก ‘เดอะ สกาย บลูส์’ สุดเศร้า เมื่อเคอร์ติส ตำนานสโมสรลาโลกไปอย่างไม่มีวันกลับ

จอร์จ เคอร์ติส อดีตกองหลังและผู้จัดการทีมในตำนานของ โคเวนทรี่ ผู้พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อย่างยิ่งใหญ่ในปี 1987 เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

อดีตแนวรับชาวอังกฤษ เจ้าของฉายา ‘ไอรอน แมน’ เริ่มต้นเล่นฟุตบอล สโนว์ดาวน์ คอเลรี่ เวลแฟร์ ก่อนย้ายมาร่วมทีม เดอะ สกาย บลูส์ ในปี 1955 และอยู่ยาวค้าแข้งกับทีมจนถึงปี 1969 โดยลงเล่นไปทั้งหมด 543 นัด พร้อมช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นจาก ดิวิชั่น 4 ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของประเทศได้สำเร็จ ก่อนย้ายไป  แอสตัน วิลล่า ในช่วงบั้นปลายอาชีพ

หลังแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในปี 1972 เคอร์ติส ก็กลับมาทำงานกับ โคเวนทรี่ อีกครั้งกับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการค้าในปี 1974 และกรรมการผู้จัดการในปี 1982 ก่อนเข้ามาทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมร่วมกับ จอห์น ซิลเล็ตต์ ในปี 1986

ผลงานที่โดดเด่นของ เคอร์ติส ร่วมกับ ซิลเล็ตต์ ในถิ่นไฮด์ฟิลด์ โร้ด คือการพาทีมรอดตกชั้นในปี 1986 จากนั้นในฤดูกาลต่อมาก็พา โคเวนทรี่ ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้วยการเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-2 และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปครอง ก่อนลาตำแหน่งไปหลังจากนั้น

ล่าสุดหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของตำนานสโมสร โคเวนทรี่ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ เคอร์ติส กับการสูญเสียครั้งนี้ และจะมีการแจ้งรายละเอียดการไว้อาลัยแก่อดีตกุนซือของทีมในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ โคเวนทรี่

พูดไม่คิด! แข้งโคเวนทรี่อัดคลิปด่าต้นสังกัดยับช่วงพักร้อน