จัดไป 2 ตุง! แข้งลีกกาน่ายิงประตูตัวเองอ้างกันการล็อคผล

กาน่า

แนวรับลีกกาน่ายิงประตูตัวเองถึง 2 ลูก อ้างกันการล็อคผลการแข่งขัน

ฮัสมิน มูซาห์ กองหลังจากอินเตอร์ อัลลายส์ ใน กาน่า พรีเมียร์ลีก จงใจยิงเข้าประตูตัวเองถึง 2 ลูกในเกมเดียว โดยเผยว่าทำไปทั้งหมดเพื่อป้องกันการล็อคผลการแข่งขัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเกมระหว่างทีม อชานตี โกล กับ ทีมอินเตอร์ อัลลายส์ โดยที่ อินเตอร์ อัลลายส์ ตกชั้นเรียบร้อยแล้ว และโดนไปถึง 5-0 หลังผ่านไป 77 นาทีของการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 12 นาทีสุดท้าย แนวรับตัวสำรองของทีมอย่าง ฮัสมิน มูซาห์ ถูกส่งลงมาในสนาม ก่อนที่เขาจะทำในสิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อเลี้ยงบอลเพื่อยิงประตูตัวเอง 2 ประตู จนทำให้ทีมแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-7 จนคลิปเหตุการณ์นั้นกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย

หลังจบเกม กองหลังของ อัลลายส์ ก็ไม่ปิดบังถึงสาเหตุที่ยิงประตูตัวเองถึง 2 ลูก โดยเผยว่าต้องการหยุดยั้งการเดิมพันของสตาฟฟ์คนหนึ่ง ที่ทายสกอร์ในเกมนี้ว่า จะจบลงด้วยชัยชนะของทีมอชานตี โกล ด้วยสกอร์ 5-1

“หลังผมได้ยินมาว่า มีการเดิมพันเกิดขึ้นก่อนเกมนี้ ให้ทีมของเราแพ้ด้วยสกอร์ 1-5 ผมจึงได้คุยกับโค้ชว่า ถ้าโค้ชส่งผมลงสนาม ผมจะเป็นคนหยุดมันเอง” แข้งวัย 24 ปีกล่าว

“และหลังจบเกมนี้ ทุกคนในทีมก็เข้ามาร่วมยินดีกับผม ที่ช่วยหยุดยั้งมัน ผมตัดสินใจจะทำเช่นนี้ เพราะผมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น”

ล่าสุด อชานตี โกล คู่แข่งในเกมนั้นออกมายืนยันว่าสโมสรไม่มีส่วนรู้เห็นกับการล็อคผลที่ถูกกล่าวอ้าง ขณะที่ สมาคมฟุตบอลกาน่า แถลงเตรียมสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ กาน่า

ไม่ปิดโอกาส! โอดอยเปรยอาจโยกเล่นให้ทีมชาติกาน่าในอนาคต