จับมาให้ได้! ‘รูดิเกอร์’ จี้’สเปอร์ส’เร่งจับคนเหยียดผิวมาลงโทษ

ปราการหลังสิงห์บลูออกโรงเรียกร้องให้ทัพไก่เดือยทองหาตัวคนเหยียดผิวมาลงโทษให้ได้

 

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของเชลซี ออกมาเรียกร้องให้ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส หาตัวผู้กระทำการเหยียดผิวมาลงโทษให้ได้ หลังโดนแฟนไก่เหยียดผิวในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

โดยในเกมดังกล่าวทัพสิงห์บลูสามารถบุกไปเอาชนะสเปอร์สได้ถึงถิ่น 2-0 ซึ่งระหว่างเกมกองหลังชาวเยอรมันมีจังหวะปะทะกับ ซน ฮึงมิน ดาวยิงชาวเกาหลีของเจ้าบ้าน จนสุดท้ายก็เป็นฝ่าย ซน ที่โดนใยแดงไล่ออกจากสนามไป ทำให้แฟนๆไก่บางส่วนตะโกนเหยียดผิว รูดิเกอร์

 

“มันเป็นเรื่องเศร้าจริงๆที่ต้องมาเห็นการเหยียดผิวในเกมฟุตบอลอีกครั้ง แต่ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะพูดเรื่องนี้กันแบบเปิดเผย ถ้าไม่ มันก็จะถูกลืมไปในอีกไม่กี่วันเหมือนทุกครั้ง” รูดิเกอร์กล่าว

 

“ผมไม่อยากจะไปพาดพิงท็อตแน่มในเรื่องนี้นะ ผมรู้ว่ามันมีแค่คนโง่ๆไม่กี่คนที่ทำแบบนี้ ผมได้รับข้อความสนับสนุนมากมายในโซเชี่ยลมีเดียจากแฟนบอลสเปอร์สในช่วงไม่กี่ชั่วโมงมานี้ ขอบคุณมากสำหรับสิ่งนี้”

 

“ผมหวังจริงๆว่าคนที่ทำแบบนี้จะถูกจับได้และโดนลงโทษเร็วๆนี้ และในสนามฟุตบอลทันสมัยอย่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่มีกล้องทีวีและกล้องวงจรปิดมากมาย มันต้องเป็นไปได้ที่จะหาคนเหล่านั้นเจอและมีบทลงโทษสำหรับพวกเขา”

 

“ถ้าไม่งั้นที่นั่นก็ยังมีพยานในสนามที่ทั้งเห็นและได้ยินเรื่องนี้อีก มันน่าเศร้าที่การเหยียดผิวยังคงเกิดขึ้นในปี 2019 เมื่อไรเรื่องนี้มันจะจบลง?”