จับ วินิซิอุส อยู่หมัด! เปิดสถิติ วอล์คเกอร์ แชมป์วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก3ปีซ้อน

ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าทำไมเขาถึงเป็นแข้งที่วิ่งได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก หลังหยุดเกมรุกของ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะเรอัล มาดริด ไปแบบอยู่หมัดในเกมถล่ม ราชันชุดขาว 4-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

 

โดย ซิตี้ ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกครั้ง หลังถล่ม มาดริด 4-0 รวมสองนัดชนะ 5-1 โดยจะเข้าไปเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ที่ อิสตันบูล ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้

 

ซึ่งหนึ่งในแนวรับที่ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆนั่นก็คือ วอล์คเกอร์ ที่เป็นแข้งที่วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก มา 3 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยความเร็ว 23.3 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้ดาวเตะวัย 32 ปี ทำสถิติแซงหน้า แกเร็ธ เบล (22.9ไมล์ต่อชั่วโมง) ,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ,อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หรือ เบรนแนน จอห์นสัน ที่ทำไว้ 22.8 ไมล์ต่อชั่วโมงทั้งหมด

 

“ผมเคยเป็นตัวแทนของโรงเรียน และเมืองเชฟฟิลด์ ในการเป็นนักวิ่ง 100 เมตร ผมฝึกซ้อมทุกวันพฤหัสบดี เป็นเวลารวม 1 ชั่วโมง ผมทำงานร่วมกับโค้ชวิ่ง การทำแบบนั้น ส่งผลดีเป็นอย่างมากกับเส้นทางลูกหนังของผม”

 

“โค้ชวิ่งจะคอยสอนผมว่า ผมควรวิ่งแบบก้มหัวลงในช่วงระยะ 30 เมตรแรก และเงยหน้าขึ้นมาหลังจากนั้น แน่นอนว่า การวิ่งในลู่ระยะ 100 เมตร แตกต่างจากการวิ่งในการแข่งขันฟุตบอล กระนั้น คุณต้องเอาสิ่งเล็กๆน้อยๆมาประยุกต์ใช้ด้วยกัน”

 

“การเห็นคนที่วิ่งเร็วกว่า มันจะเป็นการผลักดันคุณ คุณจะต้องซ้อมให้หนัก และวิ่งให้เร็วกว่าพวกเขา ในฐานะการเป็นฟูลแบ็ค ที่ต้องเน้นเกมรุก ผมจึงชอบฝึกการเลี้ยงบอลด้วยความเร็ว พร้อมกับใช้ความเร็วในการเอาชนะคู่แข่ง ตอนที่ผมค้าแข้งอยู่กับสเปอร์ส ผมฝึกการใช้ความเร็ว ด้วยการดวลกับปีกซ้ายอย่างแกเร็ธ เบล”

 

“การวิ่งเร็ว ต้องผสมรวมกับการวิ่งแบบใช้สมองด้วย คุณไม่สามารถวิ่งขึ้นลงแบบมั่วๆ และปราศจากเหตุผล เพราะคุณจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เนื่องจากอาการหมดแรง คุณต้องเลือกเวลาที่เหมาะสม ในการเติมเกมขึ้นไป”

 

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นมามีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมที่ 2 ในอังกฤษต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ เริ่มจากสุดสัปดาห์นี้ที่จะดวล เชลซี หากชนะจะการันตีแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทันที ต่อด้วยนัดชิงเอฟเอ คัพ กับ แมนฯยูไนเต็ด และดวล อินเตอร์ ในถ้วยบิ๊กเอียร์ ปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : มิลานเอาจริง! เดินเครื่องทุ่ม 20 ล้านยูโรล่า วอล์คเกอร์ ลุยกัลโช่