จับ 5 ประเด็น “สิงห์” คืนฟอร์มขยำบ๊วย

หลังจากทำผลงานสุดบู่บุกไปแพ้ บอร์นมัธ เละเทะ 0-4 เมื่อกลางสัปดาห์ ล่าสุด เมาริซิโอ ซาร์รี่ และลูกทีมเรียกศรัทธากลับมาแบบทันควัน หลังเปิดบ้านสอนบอลทีมบ๊วย ฮัดเดอร์สฟิลด์ แบบไม่ไว้หน้า 5-0 เกมนี้มีอะไรที่เป็นประเด็นที่น่าสนใจ เราขอแบ่งเป็น 5 ข้อดังต่อไปนี้

1.อิกวาอิน ได้อยู่

หลังจากประเดิมสนามเกมแรกแบบน่าผิดหวัง ไม่ได้ยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียวในเกมเจอ บอร์นมัธ ทว่านัดนี้ อิกวาอิน ยกระดับตัวเองได้ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด เอาแค่ครึ่งแรกเจ้าตัวสามารถหาพื้นที่ไปจบสกอร์ได้ถึง 4 หน และแสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมจากประตูขึ้น ขณะที่ประตูที่สองแม้จะเป็นลูกแฉลบแต่ก็เป็นการหาตำแหน่งที่ดีจากนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งตรงนี้เป็นการเติมมิติให้กับเกมรุกของ เชลซี มากกว่าเดิม แทนที่จะพึ่งการเข้าชาร์จในเขตโทษของ ชิรูด์ และ โมราต้า เพียงมิติเดียว

2.ก็องเต้ ไม่ขี้เหร่

คำถามสำหรับสำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา ว่าควรจับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลงเล่นในตำแหน่งไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด อย่างไรก็ตามเกมนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่สูงกว่ากองกลางตัวรับ เพราะจากสถิติเกมนี้ ก็องเต้ เข้าสกัดถึง 7 ครั้งเป็นรองเพียง มาร์กอส อลอนโซ่ (8) เพียงคนเดียว ขณะที่เกมรุกก็ทำได้ดี สร้างจังหวะลุ้นประตูถึง 4 หน และเป็น 2 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่ขี้เหร่เลย ตอนนี้มันอยู่ที่ จอร์จินโญ่ มากกว่าว่าจะทำได้ดีกว่านี้ ในตำแหน่งที่ตัวเองได้รับอยู่

3.อาซาร์ ท็อปฟอร์ม ง่ายทุกอย่าง

ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ไม่ว่า เชลซี จะให้ใครคุมทีม แต่เกมรุกของพวกเขาสุดท้ายแล้วกุญแจสำคัญของยังเป็น เอแด็น อาซาร์ อยู่ดี วันไหนที่ฟอร์มเข้าฝักก็ยากที่จะหาแนวรับทีมใดมาหยุดได้ เหมือนเช่นเกมนี้ที่เจ้าตัวได้เล่นอย่างอิสระ เรียกว่าพาแนวรับของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทัวร์ครบจบในเกมเดียว หลังเจ้าตัวเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 12 ครั้ง (มากสุดของผู้เล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้) มีโอกาสยิง 4 ครั้งก็เข้ากรอบถึง 3 หน ต่างจากวันแพ้ บอร์นมัธ ที่ไม่ค่อยได้บอล แถมเลี้ยงไม่ออกเลย

4.ฮัดเดอร์สฟิลด์ จองเมรุ

แม้จะเปลี่ยนโค้ชใหม่จาก เดวิด ฟากเนอร์ มาเป็น แยน ซีเวิร์ต แต่คุณภาพเกมของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไม่ได้ดีขึ้นเลย เกมนี้จริงๆ พวกเขามีโอกาสเล่นเกมสวนกลับหลายครั้ง แต่ทุกครั้งไม่ได้สร้างประโยชน์ที่จะก่อให้เกิดการลุ้นประตูที่ดีเลย ตลอดทั้งเกม “เดอะ เทอร์รี่ส์” ได้ลุ้นยิงประตูเพียง 5 ครั้ง และเข้ากรอบเพียง 2 หนแบบไม่ได้อันตรายด้วย หากมาตรฐานพวกเขายังทำได้แค่นี้ บอกเลยไม่ว่าจะเจอใครก็หนักทั้งนั้น โอกาสรอดตกชั้นยิ่งยากขึ้นในทุกๆ เกม

5.กรรมการฆ่าทีมเยือน

แม้คุณภาพเกมของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ จะไร้ซึ่งความอันตราย ทว่าลูกจุดโทษที่ทำให้พวกเขาเสียประตูที่สองก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสิน เพราะจากภาพช้า เอเลียน คาชุนก้า ทำฟาวล์ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า นอกเขตโทษแบบชัดเจน ซึ่งการจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-1 กับ 0-2 มันต่างกันเยอะ ทั้งในแง่ของคุณภาพทีม คุณภาพแท็กติก ซึ่งประตูที่สองแทบจะตอกฝาโลงยัดเยียดความปราชัยให้กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไปโดยปริยาย อันนี้ยังไม่นับลูกก้ำกึ่งที่ คาชุนก้า มีปะทะกับ อันเดรส คริสเตียนเซ่น ในเขตโทษของครึ่งหลังด้วย ถ้าผู้ตัดสินนกหวีดหวานกว่านี้ เกมคงไม่ขาดลอยแบบนี้แน่