จับ 5 ประเด็น “เรือใบ” สอย “ปืนใหญ่” ตามคาด

ไม่มีอะไรพลิกโผ อาร์เซนอล ยุคนี้ไม่ได้ไกลเคียงทีมลุ้นแชมป์แต่อย่างใด เกมนี้บุกมาให้ แมนฯ ซิตี้ สอนบอลแพ้ไปตามความคาดหมาย ซึ่งตลอด 90 นาทีมีอะไรที่น่าพูดถึงบ้าง ไปทัศนาดูกันเลย

1.ไม่กลัวเกมอุด
เกมนี้แม้ อาร์เซนอล จะมาอุดเต็มตัว แต่ก็ไม่อาจต้านเกมรุกที่หลากหลายของเจ้าถิ่นได้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่กลัวเกมโต้กลับของทีม “ปืนใหญ่” เลย สังเกตจากไลน์อัพ แฟร์นานดินโญ่ อาจถูกวางเป็นเซนเตอร์ แต่พอทีมเซ็ตเกมรุกก็ปรับเป็นตัวเชื่อมเกมแดนกลางปกติ เกมรุกก็วาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แบร์นาโด ซิลวา อยู่ติดริมเส้นเพื่อดึงฟูลแบ็กให้ถ่างออก และให้ ดาบิด ซิลบา กับ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวสอดเข้าพื้นที่วาง โจมตีซ้ายที ขวาที แนวรับที่ปวกเปียกของ “ปืนโต” ยังไงก็พัง

2.”น้าลิช” จุดอ่อน
นอกจากเกมรุกของทีมเจ้าบ้านจะสุดยอดแล้ว อีกจุดหนึ่งที่ชัดเจนและดูเหมือน อูไน เอเมรี่ ก็แก้ไขอะไรไม่ได้สักที การบาดเจ็บของ เฮคตอร์ เบเญริน คือแผลใหญ่ตรงตำแหน่งแบ็กขวา ไม่ว่าจะเป็น เมดแลนด์ ไนล์ หรือ ลิชต์สไตเนอร์ โดยเฉพาะแนวรับจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เป็นจุดอ่อนอย่างชัดเจน เกมรับเอา สเตอร์ลิ่ง ไม่อยู่ ทั้ง 3 ประตูที่เสียไปจุดเริ่มต้นก็มาจากทางขวาทั้งหมด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Lichtsteiner man city

3.”อเกวโร” สุดยอด
ไม่ว่าจะมียอดกองหน้าคนใดย้ายมายังพรีเมียร์ลีก แต่ชื่อของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ยังต้องถูกเอ่ยถึงให้อยู่ในตัวท็อปของลีกต่อไปอย่างไม่ต้องสงสัย เกมนี้หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า แสดงให้ถึงวิญญาณเพชรฆาตพาตัวเองไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ 80 นาทีที่อยู่ในสนามเจ้าตัวยิง 4 ครั้ง เข้ากรอบ 4 หน ได้มา 3 ประตู และเป็นแฮตทริกครั้งที่ 10 ในพรีเมียร์ลีก เหลือตามหลัง อลัน เชียร์เรอร์ เจ้าของสถิติสูงสุดเพียงหนเดียวเท่านั้น

4.หน้าคู่ที่อ้างว้าง
ไม่ว่าต้นเกมแท็กติกที่ออกมาทางหน้าจอจะเป็นอย่างไร แต่หากได้ดูในเกมจริงๆ อาร์เซนอล เหมือนจะเล่น 4-4-2 โดยมี โคลาซินัช กับ อิโวบี้ เป็นปีกซ้ายและขวา ขณะที่ โอบาเมย็อง กับ ลากาแซตต์ ได้จับคู่หน้ากัน ทว่าดูแล้วสงสารทูท็อปทั้งคู่สุดหัวใจ เพราะไม่มีบอลถวายพานดีๆ จากเพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด บอลยาวไม่ตรง บอลสั้นก็ไม่แม่น จบเกม โอบาเมย็อง ได้ยิง 1 หน ลากาแซตต์ ไม่ยิงเลย เห็นแล้วอนาจใจแทนจริงๆ

5.งูเหลือมกับเชือกกล้วย
ตัวเลขบางครั้งก็บ่งบอกอะไรได้มากมาย อูไน เอเมรี่ ไม่ต่างอะไรกับ “งูเหลือมกับเชือกกล้วย” เมื่อต้องมาเจอกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพราะนับรวมเกมนี้กุนซือหน้าเหมือน “โลกิ” ไม่เคยพาทีมเอาชนะอดีตกองกลางของ บาร์เซโลน่า ได้เลย (เสมอ 4 แพ้ 8) ซึ่งเท่าที่ดูจากแท็คติกและองค์ประกอบทีม ให้เจอกันอีกในอนาคตก็มีแต่จะเพิ่มสถิติให้มากขึ้นเท่านั้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ emeri pep