จากเฉยๆ! เด แซร์บี้ยอมรับติดใจลีกลูกหนังแดนผู้ดี

จากเฉยๆ! เด แซร์บี้ยอมรับติดใจลีกลูกหนังแดนผู้ดี

กุนซือ ไบรท์ตัน เผยตอนนี้ติดใจลีกผู้ดีสุดๆ ทั้งที่แต่ก่อนแทบไม่สนใจ

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เฮดโค้ช ไบรท์ตัน ยอมรับว่าตอนนี้เขากำลังติดใจการแข่งขันฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งๆที่แต่ก่อนไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ

กุนซือชาวอิตาลี่ยน ว่างงานเมื่อลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ ชัคตาร์ โดเนตส์ค เนื่องจากภาวะสงครามประเทศยูเครนถูกรัสเซียรุกรานต้นปี 2022 กระทั่งถูกติดต่อให้เข้าคุม ‘นกนางนวล’ แทน แกรห์ม พ็อตเตอร์ ซึ่งก้าวไปจับงานใหญ่บอส เชลซี ช่วงกันยายนปีเดียวกัน

อดีตนายใหญ่ ซาสซูโอโลา่ สอบผ่านในลีกผู้ดี หลังผลงานชนะ 13 จาก 25 เกม ทั้งพาทีมเข้าถึงรอบรองฯ เอฟเอ คัพ อีกทั้งยังมีลุ้นเตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปซีซั่นหน้า ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้สนลีกอังกฤษเลย ทว่าตอนนี้กลับถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว โดยที่แข้งซีเนียร์ของ ไบรท์ตัน มีส่วนช่วยให้เขาปรับตัวกับลีกผู้ดีได้รวดเร็ว

“ทีแรกฟุตบอลลีกอังกฤษไม่ได้ดึงดูดใจผมเลย แต่เมื่อมาถึงสัมผัสของจริงกลายเป็นรักแรกพบ” กุนซือวัย 43 ปี กล่าวกับ Gazzetta Dello sport

“ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับสโมสรที่พื้นฐานแข็งแกร่ง, โชคดีที่ต่องานจากกุนซือคนเก่าที่ปูพื้นฐานมาดี เวลาผ่านไปมีโอกาสได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างจากเดิมหมด แต่ทีมก็ทราบว่าจะเล่นอย่างไร ทำงานแบบไหนบนสนาม”

“ความลับที่แท้จริงของงานออกมาดีเพราะผู้เล่นประสบการณ์ในสโมสร อย่างกัปตัน ลูอิส ดังค์ ผมยกให้เป็นเป็นท็อป 5 ของโลก ปาสกาล กรอส, โยเอล เฟลท์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, อดัม ลัลลาน่า, ซอลลี่ มาร์ช หรือ เจสัน สตีล ไบรท์ตัน ไม่ต้องกังวลหรอกหากผมออกจากทีมไป แต่พวกเขาควรกังวลเมื่อแข้งที่กล่าวมาย้ายออกหรือตัดสินใจรีไทร์ดีกว่า”

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุ้นหน้าไม่น้อย : 13 แข้งที่คุณอาจลืมว่าเคยติดทีมชาติอิตาลี
คุ้นหน้าไม่น้อย : 13 แข้งที่คุณอาจลืมว่าเคยติดทีมชาติอิตาลี