จำคำผมไว้! ‘แลมพาร์ด’ ยันชัดไม่คิดโยกคุม ‘สเปอร์ส’ แน่นอน

กุนซือสิงห์บลูยืนยันหนักแน่น ไม่มีวันไปคุมทัพไก่เดือยทองแบบเจ้านายเก่า ต่อให้อีก10ปีก็ยังเหมือนเดิม

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมายืนยันเสียงแข็งว่าจะไม่มีวันย้ายไปคุมทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส แบบที่เจ้านายเก่าอย่างโชเซ่ มูรินโญ่ทำแน่นอน ต่อให้ผ่านไปอีก10ปีก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

 

โดยนายใหญ่ชาวโปรตุกีสเคยคุมทัพสิงห์บลูอยู่ในช่วงปี 2004-2007 และ 2013-2015 ซึ่งเจ้าตัวเคยลั่นวาจาไว้ว่าจะไม่ไปคุมทีมสเปอร์สเช่นเดียวกันเนื่องจากเป็นคู่อริร่วมเมือง แต่สุดท้ายในปัจจุบันเขาก็เพิ่งตกลงรับงานคุมสเปอร์สไปสดๆร้อนๆ

 

ส่วนทางด้านอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษเอก็เพิ่งเริ่มเส้นทางอาชีพกุนซือกับดาร์บี้ เคาท์ตี้เมื่อฤดูกาลก่อน และได้เข้ามาคุมเชลซีในฤดูกาลนี้ ท่ามกลางปัญหามากมาย แต่ก็ยังสามารถพาทีมไต่อันดับขึ้นไปสูงถึงอันดับที่ 3ของตาราง

 

“ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่าไม่มีทางแน่นอน คุณเก็บไว้อีก 10ปีก็ได้ ผมอยู่ที่นี้มา 13ปีในฐานะนักเตะจนมีความรู้สึกผูกพันกับสโมสร”แลมพาร์ดกล่าวถึงโอกาสการไปคุมสเปอร์สแบบมูรินโญ่

 

“มันไม่ได้เป็นการดูหมิ่นท็อนแน่มนะ ผมมีเพื่อนมากมายที่เป็นแฟนบอลสเปอร์ส และอาร์เซน่อลแฟน แต่บางครั้งมันเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้แปลว่าไม่เคารพสโมสร แต่เพราะสิ่งที่เชลซีให้กับผมสมัยเป็นนักเตะจนถึงตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่อยู่ในลิสต์ของผมแน่นอนอยู่แล้ว”

 

“นั่นเป็นการตัดสินใจของมูรินโญ่เท่านั้น และคุณตัดสินใจเรื่องนั้นตอนที่คุณไป โชเซ่คุมทีมมามากมายในเส้นทางอาชีพที่ยาวนาน”

 

“การตัดสินใจของเขาไม่ว่าแฟนบอลจะตัดสินไปยังไงมันก็เป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ในฐานะมืออาชีพ คุณต้องเข้าใจสิทธิ์ที่จะเลือกงาน แต่เราก็มีสัญชาติญาณของกลุ่มคนในประเทศนี้ที่แฟนๆจะแสดงปฏิกิริยากับมัน”