จู่ๆก็มาเอง! ‘โรนัลโด้’ เผยที่มาท่าฉลองประตูของตน

ดาวเตะแดนฝอยทองเปิดใจถึงที่มาของท่าดีใจที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของเขาไปแล้วในตอนนั้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้งจากยูเวนตุส เปิดเผยที่มาของท่าฉลองประตูพร้อมกับตะโกนว่า ‘ซี!’ สุดเอกลักษณ์ของเขา ผ่านทาง SOCCER.COM ช่องยูทูปชื่อดังเกี่ยวกับวงการลูกหนัง

 

แฟนบอลหลายคยจดจำท่าดีใจของโรนัลโด้ได้เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เขาค้าแข้งอยู่ในสเปนเลย ซึ่งแข้งวัย 34 เปิดเผยว่า เขาได้ทำท่าดีใจแบบนี้ครั้งแรกสมัยที่ค้าแข้งกับเรอัล มาดริด ในเกมอุ่นเครื่องกับเชลซีที่สหรัฐอเมริกา และจากนั้นก็ทำมันเรื่อยมานับตั้งแต่นั้น โดยกล่าวว่า “ก็ตอนนั้นผมอยู่ในอเมริกา และเรากำลังแข่งกับเชลซีอยู่ และผมก็ไม่รู้เหมือนกันมามันมาจากไหนกันแน่ ผมก็แค่ยิงประตูได้ และตะโกนออกไปว่า ‘ซี’ แค่นั้น แต่ให้พูดตรงๆ มันดูเป็นธรรมชาติมากเลย”

 

 

“หลังจากนั้นผมก็เริ่มทำมันต่อ และรู้สึกว่าแฟนๆ เมื่อพวกเขาเห็นผม พวกเขาพูดใส่ผมแบบ ‘ซี’ และผมก็ ว้าว ผู้คนจำคริสเตียโน่ เพราะคำว่า ‘ซี’ เหรอเนี่ย ดังนั้นผมก็ทำมันมาเรื่อยๆ” CR7 กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของโรนัลโด้ที่ตะโกนว่า ‘ซี’ (Siiiii!) นั้นเป็นภาษาสเปนแปลว่า ‘ใช่’ และเริ่มได้ความนิยมนับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา ซึ่งตัวของแข้งชาวโปรตุเกสก็ได้ตะโกนท่าดีใจสุดแนวนี้ในงานที่เขาคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปี 2015 ด้วย