‘ปืน’ เสนอสัญญา ‘อาร์เตต้า’ คุมทีม 3 ปีครึ่ง ลุ้นประเดิมเจอ ‘ทอฟฟี่’

อาร์เซน่อล เตรียมเสนอสัญญาคุมทีม 3 ปีครึ่ง ให้ มิเกล อาร์เตต้า พิจารณา ลุ้นประเดิมสนามพาทีมเยือน “ทอฟฟี่” ถิ่นเก่า

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ที่เพิ่งปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนที่ผ่านมา กำลังให้ความสนใจที่จะดึงตัว มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยเฮดโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามารับงานเป็นนายใหญ่ของทีม

 

ล่าสุด Evening Standard สื่อท้องถิ่นเมืองผู้ดี ออกมาเปิดเผยว่า ทีม “ไอ้ปืนใหญ่” เตรียมที่จะเสนอสัญญาคุมทีมระยะเวลา 3 ปีครึ่ง ให้กับทางฝั่ง มิเกล อาร์เตต้า พิจารณา เพื่อตัดสินใจเข้ามารับงานในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า อนาคตของ มิเกล อาร์เตต้า จะชัดเจนในอีกไม่ถึง 72 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งหากเจ้าตัวตอบตกลงรับข้อเสนอดังกล่าว เขาจะได้เริ่มประเดิมคุมทีม “เดอะ กันเนอร์ส” นัดแรกอย่างเป็นทางการในเกมที่ต้องพาทีมบุกไปเยือนต้นสังกัดเเก่าของเขาเองสมัยที่ยังเป็นนักเตะอย่าง เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์นี้

 

สำหรับ มิเกล อาร์เตต้า ผันตัวมาเป็นผู้ช่วยกุนซือให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตั้งแต่เมื่อปี 2016 หลังจากที่เขาตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลภายหลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นต้นสังกัดทีมสุดท้ายในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวด้วย