จ่อแชมป์สุด! บาร์ซ่า บุกอัด อลาเบส 2-0 หนี 12 แต้ม

 

คาร์เลส อเลญ่า และ หลุยส์ ซัวเรซ ช่วยกันยิงคนละประตูพา บาร์เซโลน่า เอาชนะ อลาเบส 2-0 จ่อแชมป์ลา ลีกา สเปน เต็มที

 

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดกลางสัปดาห์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 อลาเบส ทีมอันดับ 8 ที่มี 46 คะแนน เปิดสนามเอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์โรซ่า รับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง ที่มี 77 คะแนน และต้องการชนะนัดนี้เพื่อการันตีแชมป์

 

ทว่าเกมนี้ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ เลือกโรเตชั่นผู้เล่นหลายราย แนวรุกดร็อป ลิโอเนล เมสซี่ ให้ อุสมาน เดมเบเล่, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็น 3 ผสานในแนวรุกแทน

 

เกมครึ่งแรก บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 29 มีลุ้นประตู เดมเบเล่ ไหลบอลไปให้ ซัวเรซ หลุดไปในเขตโทษด้านขวาก่อนยิงทันทีงานร้อนถึง ปาเชโก้ นายด่านเจ้าบ้านต้องใช้ขาเซฟออกหลัง ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาที อลาเบส ลุ้นบ้าง โจนี่ เปิดลูกเตะมุมให้ โรดริโก้ เอลี เทกตัวโขกข้ามคานนิดเดียว จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 54 โรแบร์โต้ ลากตัดจากขวาก่อนจ่ายเข้ากลาง ซัวเรซ ก้าวหลบทำให้ อเลญ่า หลุดเดี่ยวไปยิงอย่างง่ายดาย ถัดมา ถัดมา 4 นาทีจากลูกฟรีคิกเป็น ปิเก้ ที่ยิงเข้าไปแล้วทว่ามีจังหวะปัญหาผู้ตัดสินขอดู VAR ก่อนเป่าเป็นจุดโทษเพราะแฮนด์บอล ปิน่า แทน ก่อนที่ ซัวเรซ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ บาร์ซ่า หนีห่างเป็น 2-0

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเพิ่มเติมจบเกม บาร์เซโลน่า บุกมาชนะ อลาเบส 2-0 มีเพิ่มเป็น 80 คะแนน หาก แอตเลติโก มาดริด ไม่ชนะ บาเลนเซีย ในคืนนี้จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ทันที

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อลาเบส : เฟรนานโด ปาเชโก้, โรดริโก้ เอลี, ซิโม นาบาร์โร่, บิคตอร์ ลากูอาร์เดีย, รูเบน ดูอาร์เต้, คาร์ลอส วิการาย, โทมัส ปิน่า, มูบารัค วากาโซ่, โจนี่, ดิเอโก้ โรลัน, บอร์ฆา บาสตอน
บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น, ซามูเอล อุมติตี้, เคราร์ด ปิเก้, แซร์จี้ โรแบร์โต้, เนลสัน เซเมโด้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, คาร์เลส อเลญ่า, อาร์ตูโล่ วิดัล, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อุสมาน เดมเบเล่