ฉุนขาด! ซีดาน เดือดเปาไม่ไห้จุดโทษ-ชี้มาดริดสมควรชนะมากกว่า

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด แสดงความไม่พอใจในตัว ฆวน มาร์ติเนซ มูนูเอร่า ผู้ตัดสิน ที่ให้จุดโทษ เซบีญ่า ในจังหวะที่ เอแดร์ มิลิเตา จงใจใช้มือช่วยในการเล่น ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทีมของเขาก็สมควรได้จุดโทษเช่นกันแต่กลับไม่ได้ ในเกมที่ทัพ “ราชันชุดขาว” เสมอ เซบีญ่า 2-2 ในศึก ลาลีกา สเปน

 

 

โดยเกมนี้ มาดริด เสียประตูที่สองจากจังหวะที่ เอแดร์ มิลิเตา โดน VAR จับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อิวาน ราคิติช ที่รับหน้าที่ซัดเข้าไป อย่างไรก็ตามก็ตามก่อนหน้านั้นมีจังหวะที่มาดริดรู้สึกว่าพวกเขาควรได้จุดโทษเหมือนกัน จากเหตุการณ์ที่บอลไปโดนแขนของ ดิเอโก้ คาร์ลอส ในกรอบเขตโทษเซบีญ่า แต่ตรงนี้ไม่มีสัญญาณจาก VAR ทำให้เวลานี้ ราชันชุดขาว มีแต้มตามหลัง แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน และเหลือเกมลงสนามอีก 3 นัดหลังสุดท้าย  ซึ่งภายหลังเกม ซีดาน ได้เข้าไปขอคำอธิบายจากผู้ตัดสิน ก่อนจะเผยว่า

 

 

“ผมไม่เข้าใจ ถ้าเป็นจังหวะแฮนด์บอลจาก มิลิเตา ก็จะเป็นจังหวะแฮนด์บอลจากนักเตะของ เซบีญ่า เช่นกัน ไม่มีการพูด (จากผู้ตัดสิน) ที่มาโน้มน้าวให้ผมเห็นด้วยได้เลย ผมไม่เคยคุยกับผู้ตัดสิน แต่วันนี้ผมโกรธมาก ท้ายที่สุดมันก็เป็นเช่นนั้น เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมมีความสุขกับเกมของเรา เราสมควรได้มากกว่านั้นเพราะผลงานในครึ่งหลังของเราช่างยอดเยี่ยม

 

 

“ผู้ตัดสินต้องอธิบายกฎแฮนด์บอลให้ผมฟัง แต่มันก็เป็นเช่นนั้น เรากำลังจะสู้ไปจนจบฤดูกาล ตอนนี้เราพูดได้ ไม่มีอะไรที่ชัดเจนและนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิด เราต้องคิดถึง 3 เกมที่เหลือ ผมโกรธเพราะเราสมควรชนะเกมนี้ ผมมีความเชื่อของตนเองในฟุตบอล ทุกอย่างที่ผมกำลังพูดออกมาคือผมเห็นจังหวะแฮนด์บอลสองครั้งและพวกเขาลงโทษเรา”

 

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เรอัล มาดริด จะบุกไปเยือน กรานาด้า ในวันที่ 15 พ.ค. นี้