ชัดเจน! ดอร์ทมุนด์ จับมือ บาเยิร์น ไม่ขอเข้าร่วมซูเปอร์ลีก

“เสือเหลือง” โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ประกาศชัดเจนไม่ขอเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก พร้อมยืนยันด้วยว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ก็เห็นพ้องต้องกันกับเรื่องนี้

 

 

โดย การแข่งขันรายการ ซูเปอร์ลีก จะนำมาโดย 12 ทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรป ประกอบด้วย อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จากพรีเมียร์ลีก รวมทั้ง 3 สโมสรจาก อิตาลี และ สเปน ซึ่งประกอบไปด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด นอกจากนั้นยังมีอีก 3 สโมสรที่คาดว่าจะตัดสินใจเข้าร่วมรายการหลังจากนี้ พร้อมกับจะหาอีก 5 ทีมที่เข้ามาเล่นรายการนี้จากรอบคัดเลือกด้วย

 

 

ซึ่งมีรายงานว่าทั้ง ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่างได้รับคำเชิญให้มาร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วยเช่นกัน แต่ล่าสุด ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เก้ ประธานสโมสรเสือเหลือง ออกมาเผยว่าพวกเขาต้องการที่จะปฏิรูปการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่าที่จะไปร่วมการแข่งขันใหม่ทั้งหมด

 

“สมาชิกของคณะกรรมการ European Club Association (ECA)ได้รวมตัวกันเพื่อประชุมผ่านวิดีโอคอล เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ และยืนยันว่าการตัดสินใจของคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป”

 

 

“การตัดสินใจครั้งนี้ หมายความว่าสโมสรต่างๆต้องการดำเนิรการตามแผนปฏิรูป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นชัดเจนว่าสมาชิกของ ECA ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก ”

 

 

“ตัวแทนจากเยอรมนี ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เห็นโดยสอดคล้องกัน 100% เกี่ยวกับจุดยืนในเรื่องนี้” วัตซ์เก้ กล่าว

 

 

ทั้งนี้มีรายงานเช่นกันว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าจะมีการเพิ่มทีมในรอบแบ่งกลุ่มจาก 32 ทีม เป็น 36 ทีมด้วย