ชัดเจน! โนเล่ ลั่นถอนแข่งทุกแกรนด์สแลมหากโดนบังคับฉีดวัคซีน

“โนเล่” โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เตรียมตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน แกรนด์สแลมทุกรายการที่เหลือในปีนี้ หากโดนบังคับให้ฉีดวัคซีนป้องโควิด-19

โดย ยอโควิช ที่เพิ่งมีประเด็นดราม่า ก่อนการแข่งขัน ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เนื่องจากไม่ยอมเผยสถานะการฉีดวัคซีน จนโดนรัฐบาลถอนวีซ่าและถูกขับออกจากประเทศ และสุดท้ายก็กลายเป็น ราฟาเอล นาดาล ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการนี้ พร้อมทุบสถิติ 21 สมัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ล่าสุด โนเล่ ยังคงยืนยันเจตนารมย์เดิมในเรื่องนี้ ว่าจะไม่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใดๆก็ตาม หากต้องถูกบังคับให้ฉีดวัคซีนเพื่อการแข่งขัน

“นั่นคือผลที่ต้องยอมรับ มันเป็นราคาที่ต้องจ่าย เพราะการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับร่างกายตัวเองสำคัญกว่าแชมป์ หรือสิ่งอื่นๆ ผมจะพยายามปรับสภาพร่างกายให้มากสุดเท่าที่ทำได้ ส่วนตัวผม ในฐานะนักกีฬาที่มีชื่อเสียงผมจะทบทวนและพิจารณาทุกๆ สิ่งที่จะนำเข้าสู่ร่างกาย เช่น อาหาร, น้ำดื่ม หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ ตามข้อมูลที่ผมทราบมาทั้งหมด และผมตัดสินใจว่าจะไม่ฉีดวัคซีน” นักหวดวัย 34 ปีกล่าว

 

สำหรับ ยอโควิช ได้แชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 20 สมัย แบ่งเป็น ออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัย,เฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัย, วิมเบิลดัน 6 สมัย และยูเอส โอเพ่น 3 สมัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   ยอโควิชอุทธรณ์ไม่ผ่านพลาดป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น