ชิรูด์เชื่อเมญองจะขึ้นมือหนึ่งตราไก่เร็วๆนี้

ชิรูด์

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมโขกของ เอซี มิลาน เชื่อว่า ไมค์ เมญอง นายทวารรุ่นน้องร่วมชาติและร่วมสโมสร จะก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งทีมชาติฝรั่งเศส แทนที่ อูโก้ ญอริส ในอนาคต

 

กองหน้าวัย 35 ปีเพิ่งย้ายมาอยู่กับทีม “ปิศาจแดงดำ” ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังใช้เวลาเกือบ 10 ปีค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อาร์เซนอล และ เชลซี โดยไป 90 ประตูจากการลงสนาม 255 นัดในเกมลีก

 

ในการสัมภาษณ์กับช่องอย่างเป็นทางการของ เซเรีย อา และถูกทาง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ถอดความออกมาเป็นข่าว ชิรูด์ ได้พูดถึงการมาถึงของเขาที่ เอซี มิลาน ในซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับการพูดถึงเพื่อนรวมทีมของเขาอย่าง ไมค์ เมญอง ด้วย

 

“ก่อนที่จะมาอิตาลีในซัมเมอร์นี้ ผมพูดคุยกับ ฟิกาโย่ โทโมริ คนที่บอกผมว่า เรากำลังรอคุณเพื่อมาพยายามและคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ ผมไม่ต้องการที่จะกดดันเรามากเกินไป แต่เราจะสู้เพื่อจุดสูงสุดของลีก”

 

“ผมภูมิใจ (ที่เล่นให้กับ เอซี มิลาน) เซเรีย อา คือลีกที่ผมดูเมื่อผมยังเด็ก ผู้เล่นที่ผมชอบเมื่อยังเด็กคือ เชฟเชนโก้ ผมโชคดีที่มีโอกาสที่จะสามารถทำประตูในเสื้อตัวนี้เหมือนเขา อารมณ์เหล่านี้คือเหตุผลที่เราเล่นฟุตบอล ผมไม่สามารถรอที่จะให้มันจากทุกๆ อย่างของผมสำหรับทีมและแฟนบอลมิลาน”

 

“ย่าของผมทั้ง 2 คนเป็นคนอิตาเลี่ยน และผมภูมิใจกับรากเหง้าของตัวเอง ผมเรียนรู้ภาษาที่โรงเรียน ผมรักประเทศนี้ และเห็นได้ชัดมันคือเรื่องอาหาร ถึงจะตามหลัง ฝรั่งเศส อยู่นิดหน่อย แต่มันยังดีอยู่ (หัวเราะ) ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเรียนภาษาให้ดีกว่านี้ และออกไปสำรวจ มิลาน เพื่อไปพบครอบครัวของผม”

 

“ผมคิดว่า เมญอง จะกลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เมื่อ ญอริส จากไป เขามีความสามารถมากๆ”

คุณภาพคับแก้ว! ชิรูด์ หนุนสาลิกาดงตั้ง แลมพ์ นั่งกุนซือ