‘ชิรูด์’ แฮตทริก! ‘สิงห์’ ถล่ม ‘เคียฟ’ เละคาถิ่นรวมผล 8-0 ทะลุก่อนรอง UEL

ฟลฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีกส์ คู่ระหว่าง ดินาโม เคียฟ  เปิดรังเหย้า โอลิมปิสกี้ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ รับการมาเยือนของ เชลซี ที่ชนะมาได้ก่อนในแมตช์แรก 3 – 0

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เป็๋นทางฝั่งทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะเปิดมุมทางขวาของ วิลเลี่ยน  มาเข้าหัว รูเบน ลอฟตัส ชีค โหม่งชงไปถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ชาร์ตบอลจ่อๆเข้าไปเป็นสกอร์ขึ้นนำ 0 – 1 ทำให้ผลรวมสองนัด เชลซี ขยับนำห่างเป็น 4 – 0 จากนั้นนาทีที่ 11 ทีมเยือนเกือบมาได้ประตูที่สอง มาร์กอส อลอนโซ่ โชว์แทงบอลทะลุช่องจากริมเส้นด้านซ้ายเข้าไปให้ รูเบน ลอฟตัส ชีค พาบอลหลุดเดียวเข้าไปยิงในกรอบ แต่เจ้าตัวยิงลูกหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาทีที่ 32 เชลซี มาทำประตูทิ้งห่าง 2 – 0 ได้สำเร็จ มาร์กอส อลอนโซ่ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายอย่างสวยงามเข้ากลางมาให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คนเดิมได้ชาร์ตจ่อๆอีกหนึ่งครั้งเข้าแบบสวยงาม เป็นสกอร์ 2 – 0 และขยับหนีห่างผลรวมสองนัดเป็น 5 – 0 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เชลซี มาได้ประตูที่สาม คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ดาวรุ่งพุ่งแรกของทีม ทำชิงสุดสวยกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนเจ้าตัวตบบอลเข้ากลางให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น จบครึ่งแรก เชลซี บุกมานำ ดินาโม เคียฟ 0 – 3 สกอร์รวมสองนัด 5 – 0

 

ครึ่งหลังเริ่มมาเป็นเจ้าบ้านที่เดินหน้าเข้าใส่บ้างและเกือบมาได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ จากจังหวะได้ยิงโล่งๆหน้าประตูของ เซอร์เก ซิดอร์ชุค ไปติดเซฟ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า จังหวะแรกก่อนบอลกระเด้งมาเข้าทางเจ้าตัวอีกครั้งแต่ก็ยังยิงไปชนเสาพลาดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อ และกลายเป็น เชลซี ที่มาได้ประตูที่สี่ในนาทีที่ 60 จากจังหวะเล่นลูกตั้งทางขวาเข้าเขตโทษมาถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆเข้าไปเป็นสกอร์ 4 – 0 ผลรวมสองนัดขยับเป็น 7 – 0

 

นาทีที่ 77 “สิงห์บลู” มาได้ประตูเพิ่มเป็น 0 – 5 จากการจ่ายบอลทะลุช่องจากกลางสนามให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย พาบอลหลุดเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงเล่นทางผ่านมือ เดนิส บอยโก้ เข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้สกอร์รวมนำห่างถึง 8 – 0 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม เชลซี ยุกมาเอาชนะ ดินาโม เคียฟ 0 – 5 รวมผลสองนัดลูกทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 8 – 0