ชุดขาวเกือบตาย! หงส์-เรือควงกันซิวชัยยูซีแอล

ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0 และ มาร์กเซย 3-0 ตามลำดับ ส่วน มาดริด ยังบู่ต้องไล่ตีเสมอ กลัดบัค 2-2 ในนาทีสุดท้าย

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563 ในกลุ่มดี ลิเวอร์พูล ที่เกมแรกบุกไปชนะ อาแจ็กซ์ 1-0 เปิดสนามแอนฟิลด์ พบกับ มิดทิลแลนด์ ที่ยังไม่มีคะแนนหลังแพ้คาบ้านต่อ อตาลันต้า 0-4

 

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง มีการปรับทีมเยอะ โดยเฉพาะแนวรุกที่ใช้สำรองหมดทั้ง เซอร์ดาน ชากิรี่, ทาคุมิ มินามิโนะ และ ดิโอโก้ โชต้า ด้าน ไบรอัน พริสเก้ เทรนเนอร์ทีมแชมป์ลีกเดนมาร์ก ไม่มี เยสเปอร์ ฮานเซ่น มือหนึ่งที่เจ็บทำให้ มิคเคล อันเดอร์สัน ได้เฝ้าเสาแทน แนวรุกมี ปิโอเน่ ซิสโต้ เป็นตัวความหวัง

 

เกมนี้กว่าจะมีประตูแรกต้องรอถึงนาที 55 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำชิ่งกับ ชากิรี่ ก่อนหลุดไปในเขตโทษด้านขวาและจ่ายถวายพานให้ โชต้า ยิงจ่อๆ เข้าไป และในช่วงทดเจ็บ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มายิงลูกจุดโทษย้ำชัยให้ เป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0 เก็บชัย 2 นัดติดมี 6 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี ส่วน มิดทิลแลนด์ ไม่มีคะแนนติดมือ

 

อีกคู่ที่น่าสนใจในกลุ่มบี เรอัล มาดริด ที่นัดแรกแพ้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ 2-3 ยังฟอร์มไม่น่าประทับใจหลังต้องงไล่ตีเสมอ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-2 โดยเจ้าบ้านออกนำก่อน 2 ประตูรวดจาก มาร์คัส ตูราม นาที 33 และ 58 ส่วนทีมเยือนไล่คืนได้จาก คาริม เบนเซม่า นาที 87 และ คาเซมิโร่ นาทีสุดท้ายทำให้ ราชันชุดขาว เพิ่งมีคะแนนเดียว ส่วน กลัดบัค มี 2 แต้ม

 

ขณะที่กลุ่มซี แมนฯ ซิตี้ บุกไปถล่มชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 3-0 ได้ประตูจาก เฟร์ราน ตอร์เรส นาที 18, อิลคาย กุนโดกาน นาที 76 และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 81 ทำให้ เรือใบสีฟ้า เก็บชัย 2 เกมนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ส่วน มาร์กเซย แพ้ 2 เกมรวดไม่มีคะแนน

 

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563

กลุ่มเอ
โลโคโมทีฟ มอสโก 1-2 บาเยิร์น
แอตเลติโก มาดริด 3-2 ซัลซ์บวร์ก

 

กลุ่มบี
ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 0-0 อินเตอร์
กลัดบัค 2-2 เรอัล มาดริด

 

กลุ่มซี
มาร์กเซย 0-3 แมนฯ ซิตี้
ปอร์โต้ 2-0 โอลิมเปียกอส

 

กลุ่มดี
อตาลันต้า 2-2 อาแจ็กซ์
ลิเวอร์พูล 2-0 มิดทิลแลนด์