ช็อคคาบ้าน! เยอรมนี แพ้คัดบอลโลกหนแรกรอบ 20 ปี

 

 

ขุนพลแข้ง “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติ เยอรมนี หมดสภาพของจริง เมื่อพ่ายให้กับ มาซิโดเนียเหนือ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คารัง เอ็มเอสวี อารีน่า และนับเป็นการแพ้ในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งแรกในรอบ 20 ปีด้วย

 

 

โดยเกมนี้ มาซิโดเนียเหนือ ยิงประตูออกนำไปก่อนจาก โกราน ปานเดฟ ดาวเตะดังวัย 37 ปี ตั้งแต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 47 ก่อนที่ อิลกาย กุนโดกาน จะยิงจุดโทษตีเสมอนาที 63 แต่แล้วทีมเยือนมาได้ประตูชัยจาก เอลยิฟ เอลมาส ที่ซัดเข้าไปในนาที 85 ช่วยให้ มาซิโดเนีย เหนือ บุกมาเอาชนะ อินทรีเหล็ก แบบเหลือเชื่อ 2-1 เก็บ 3 คะแนนสุดสำคัญ พร้อมเขยิบขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม เจ ด้วยการมี 6 คะแนน ส่วนเยอมนี แพ้เกมแรกในรอบ 3 นัด มี 6 คะแนนแต่ร่วงมาอยู่อันดับ 3

 

 

ซึ่งจากผลงานครั้งนี้ นับเป็นการแพ้ในเกมคัดบอลโลกเป็นหนแรกของทัพ “อินทรีเหล็ก” นับตั้งแต่ที่พ่ายให้ อังกฤษ คาบ้าน 1-5 เมื่อปี 2001 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้วด้วย รวมทั้งยังเป็นการแพ้ให้กับ มาซิโดเนียเหนือ เป็นครั้งแรกในการพบกันของทั้งคู่ด้วย

 

 

อนึ่ง โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เพิ่งจะประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจบ ยูโร 2020 ก่อนหน้านี้

 

 

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ อังกฤษ ชนะ โปแลนด์ 2-1 , สเปน ชนะ โคโซโว 3-1 ,อิตาลี บุกชนะ ลิธัวเนีย 3-0 ,ฝรั่งเศส บุกชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีน่า 1-0