ช่วงสำคัญ! อาร์เตต้า แฮปปี้ได้ เฆซุส คืนสนามโค้งสุดท้ายล่าแชมป์ลีกรอบ19ปี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต สื่อดังของ อังกฤษ ทันทีถึง กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงคนสำคัญที่หายเจ็บกลับมา ลงสนามในเกมที่” ไอ้ปืนใหญ่” บุกไปถล่มเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม 3-0 ที่คราเวน คอตเทจ ในเกมลอนดอนดาร์บี้ ศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

โดย เฆซุส นั้นได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่ไปช่วยทีมชาติ บราซิล ในศึก ฟุตบอลโลกเมื่อปลายปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวนั้นต้องพักยาวถึง 3 เดือนเต็ม ก่อนที่เขาจะกลับมามีชื่อเป็นสำรองในเกมบุกไปเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่เสมอ 2-2 เมื่อกลางสัปดาห์

 

ก่อนที่เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมจะส่งเขาลงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมด้วย ซึ่งแม้เขาจะทำประตูไม่ได้ แต่ทุกจังหวะที่ได้บอล เหล่าเดอะกูเนอร์ส ก็ส่งเสียงให้กำลังใจเขาทุกครั้ง เพราะนี่คือการลงสนามให้ ไอ้ปืนใหญ่ ในรอบ 4 เดือนของดาวยิงแซมบ้าเลยทีเดียว

 

ภายหลังเกมกุนซือชาวสเปนได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้เห็นลูกทีมคนสำคัญกลับมาช่วยทีมอีกครั้งว่า “โคตรยิ่งใหญ่นะ การปรากฏตัวของเขาในเกมนี้ สิ่งที่เขาถ่ายทอดให้กับทีม ประสบการณ์ที่เขามีอยู่ในเกมประเภทนี้ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

 

“เขาเปลี่ยนไดนามิคของทีม เปลี่ยนความเชื่อของทีม เขาทำให้ทีมอยู่ในสถานะที่แตกต่าง ดันนั้นนี่จึงเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่เราได้เห็นเขากลับมาลงสนามในเกมนี้”

 

สำหรับ เฆซุส นั้นยิงไปแล้ว 5 ประตู 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 21 นัดในทุกรายการให้กับทีม ซึ่งแม้ดูจากสถิติจะยิงได้น้อย แต่หากดูตลอดทั้งเกม ทุกเกมจะเห็นได้ว่าดาวยิงแซมบ้ามักจะมีส่วนร่วมสำคัญกับหลายจังหวะของทีมอยู่เสมอ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ข้ากลับมาแล้ว! เฆซุส คัมแบ็กลงสนามให้ปืนหนแรกรอบ4เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทรอสซาร์3แอสซิสต์! ปืนโหดบุกถล่มฟูแล่ม3-0

ทรอสซาร์