ช้างศึกพร้อม! มาโน่ ไม่หวั่นเสนายันเต็มความจุ-ลั่นบุกขยี้คารังลิ่วเข้ารอบ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค. นี้ ในเวลา 16.30 น. ช่อง 9HD และ ทีสปอร์ต7 ถ่ายทอดสด ทัพ ”ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน “อิเหนา” ทีมชาติ อินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน สเตเดียม หรือในชื่อเดิม เสนายัน ที่แฟนบอลไทยรู้จักในฐานะ “นรกทีมเยือน” ซึ่งตั๋ว 5 หมื่นที่นั่งขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว

โดยเมื่อวันพุธที่ 28 ธ.ค. มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ได้เผยถึงความพร้อมในเกมนี้ว่า “เราเจอพวกเขามาแล้วสองรอบ และเจออีกครั้งในซีเกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเยือนอินโดนีเซีย ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะมากันเต็มสนาม และทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้งสองทีมต่างมีคุณภาพ พร้อมแสดงให้แฟนบอลเห็น สำหรับเราเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือเอาชนะให้ได้  และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป การเล่นต่อหน้าแฟนบอล เราจะใช้มันเป็นแรงจูงใจ ผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา  ”

 

โดยทัพ “ช้างศึก” ที่ประเดิมรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเก็บชัยชนะมา 2 เกมรวด ด้วยการถล่ม บรูไน 5-0 และ ถล่ม ฟิลิปินส์ 4-0 รั้งจ่าฝูงของตาราง เกมนี้ มาโน่ ต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จอมทัพกัปตันทีมชาติไทย ที่เจ็บจากเกมที่แล้ว รวมไปถึง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็กซ้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บจมูกชนประตู แต่ไม่น่าห่วงเพราะตำแหน่งนี้มีศศลักษณ์ ไหประโคน ปักหลักยึดตำแหน่งตัว  ส่วนแกนหลักรายอื่นๆพร้อมลงสนามทั้งหมดนำโดย พรรษา เหมวิบูลย์  ,กฤษดา กาแมน  , บดินทร์ ผาลา , สารัช อยู่เย็น และสองคู่หัวหอกอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา  ที่พร้อมลงล่าตาข่าย

 

สำหรับสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุด ปรากฏว่า ไทย ทำได้ดีกว่าเมื่อไร้พ่าย เอาชนะไปได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม ซึ่งหากเกมนี้ทัพ “ช้างศึก” บุกมาเอาชนะได้ จะทำให้มี 9 คะแนนเต็ม การันตีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เวียดนามเบอร์ 1! เผยมูลค่าทีมแพงสุดในอาเซียนคัพช้างศึกรั้งอันดับ 3

ช้างศึก