ช้างศึก รายงานตัว! มาโน่ เผยเหตุเลือกอุ่นไต้หวัน-ฮ่องกง หวังกระตุ้นฟอร์มนักเตะ

ความเคลื่อนไหว ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามอุ่นเครื่องกระชับมิตร 2 นัด ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่จะพบกับไต้หวัน และ ฮ่องกง วันที่ 17 และ 19 มิ.ย. นี้

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 6 เดือน 6 ปี 66 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทัพ ” ช้างศึก” นำแข้งช้างศึก เข้ารายงานตัวพร้อมกันที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ก่อนที่ช่วงเย็นจะประเดิมซ้อมมื้อแรกที่ สนามยามาโอกะ ฮานาซากะ จ. ปทุมธานี

 

ซึ่งทีมชุดนี้ยังไร้ 3 นักเตะที่เล่นต่างแดนทั้ง เอเลียส ดอเลาะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ ซึ่งจะตามมาสมทบ ในวันที่ 13 มิ.ย. นี้ โดย มาโน่ กล่าวถึงความพร้อมในเวลานี้ว่า

 

“ที่ผ่านมาเรามีเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาตลอด แต่แคมป์นี้จะมีความพิเศษตรงที่ไทยลีกได้ปิดฤดูกาลแล้ว ทำให้เรามีนักเตะที่มีความฟิตไม่เท่ากัน บางคนยังได้เล่นกับสโมสร แต่บางคนไม่มีเกมเลย นี่คือโจทย์ที่เราต้องทำ คือต้องทำให้นักเตะมีความฟิต ความพร้อมเท่ากัน นี่คือสิ่งที่เราต้องเจอ”

 

“ในแคมป์นี้ผมเรียกนักเตะ 4 คนจากชุดซีเกมส์ ไม่ว่าจะเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ รวมถึง อนันต์ ยอดสังวาลย์ พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และผมหวังว่าเขาทำได้ดีอย่างต่อเนื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่”

 

“การอุ่นเครื่องกับทีมที่มีแรงกิ้งต่ำกว่าในครั้งนี้เพราะต้องการให้เกิดสมดุลของทีม ไม่อยากให้มีเกมที่หนักตลอดจึงเลือก ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในฟีฟ่าเดย์เดือนมิ.ย. เพราะเรายังมีเกมที่ยาก อย่างการเดินทางไปยุโรปในช่วงเดือนต.ค. อีกด้วย”

 

ทั้งนี้ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะฝึกซ้อมที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ไปจนถึงวันที่ 13 มิ.ย. และเดินทางไปไต้หวันในวันที่ 14 มิ.ย. โดย โปรแกรมการแข่งขันทั้ง 2 เกมมีดังนี้ 16 มิ.ย. เวลา 18.00 น. ไต้หวัน พบ ไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และ19 มิ.ย. เวลา 19.00 น. ฮ่องกง พบ ไทย ที่ฮ่องกง สเตเดียม

 

สำหรับรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยมีดังนี้

ผู้รักษาประตู : สรานนท์ อนุอินทร์(ลีโอ เชียงราย), ปฏิวัติ คำไหม(ทรู แบงค็อก), ฉัตรชัย บุตรพรหม(บีจี) /กองหลัง : ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์(ชลบุรี), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา(ทรู แบงค็อก), กฤษดา กาแมน(ชลบุรี), เอเลียส ดอเลาะ(บาหลี ยูไนเต็ด), จักพัน ไพรสุวรรณ(บีจี), เฉลิมศักดิ์ อักขี(การท่าเรือ), นิโคลัส มิคเคลสัน(โอบี โอเดนเซ), จักรกฤษ ลาภตระกูล(พีที ประจวบ)

กองกลาง : วีระเทพ ป้อมพันธุ์(เมืองทอง), สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล(บีจี), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(ทรู แบงค็อก), อนันต์ ยอดสังวาลย์(ลำพูน), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ), ชนาธิป สรงกระสินธ์(ฟรอนตาเล), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว(ชลบุรี), สุภโชค สารชาติ(คอนซาโดเล ซัปโปโร)

 

กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา(บีจี), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย(การท่าเรือ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โฟแบร์รับเกินคาดติดทัพช้างศึกตอนอายุ 21 ปี

โฟแบร์