ซัวเรซแนะ นูนเญซ อย่าสนเสียงวิจารณ์เชื่อกลับมาแกร่งกว่าเดิม

ซัวเรซแนะ นูนเญซ อย่าสนเสียงวิจารณ์เชื่อกลับมาแกร่งกว่าเดิม

หลุยส์ ซัวเรซ อดีตดาวยิงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำ ดาร์วิน นูนเญซ แข้งรุ่นน้องอย่าไปใส่ใจและคิดมากกับเสียงวิจารณ์ โดยมองว่าจะสามารถกลับมาได้และแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยย้ายจาก “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวเบี้องต้น 64 ล้านปอนด์ และโบนัสแอดออนที่จะจ่ายในอนาคตอีก 21 ล้านปอนด์

เขาเพิ่งถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พเลซ 1-1 จากจังหวะที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไปโขกใส่ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น กองหลังของคู่แข่งจนโดนแบน 3 เกม พร้อมกับโดนเสียงวิจารณ์มากมาย

ล่าสุด หลุยส์ ซัวเรซ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับดาวยิงรุ่นน้องรายนี้ พร้อมกับให้ความแนะนำกับสิ่งที่ตัวเองเคยเจอในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในอังกฤษ

“ผมได้พูดคุยกับเขา เขาเพิ่งเริ่มต้น และควรที่จะรู้ว่าต่อจากนี้จะต้องเจออะไรที่หนักกว่าเดิม 2-3 เท่า ยิ่งการเล่นในอังกฤษ เขาต้องพบกับเสียงวิจารณ์แย่ ๆ ในทุกสัปดาห์ แต่มันจะช่วยทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น แต่อย่าเปิดช่องว่างให้พวกนี้เล่นง่ายได้บ่อย ๆ” ซัวเรซ กล่าว

“เขารับฟังคำแนะนำอย่างตั้งใจ และเป็นคนฉลาด และผมเชื่อว่าเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ มันเป็นคำแนะนำจากคนโง่ที่เคยทำผิดพลาดมาก่อน แต่สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เขาไม่ควรไปใส่ใจกับพวกนี้ เพราะในอังกฤษ เรื่องเล็ก ๆ มักจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เสมอ”