9แต้มเต็ม! ซาก้าซัดโทนปืนบุกเฉือนโบโดกลิมท์

ซาก้า

ปืนใหญ่ ยังฟอร์มยอดเยี่ยม ซาก้า ซัดประตูชัยอีกแล้ว พาทีมบุกชนะ โบโดกลิมท์ 1-0 เก็บ 9 แต้มเต็มยูโรป้าลีก

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 ในกลุ่มเอ โบโด กลิมท์ ตัวแทนจากลีกนอร์เวย์และทีมอันดับ 3 ของกลุ่มที่เตะมา 3 นัดมี 4 คะแนน เปิดสนามอัสป์มีรา รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และจ่าฝูงของกลุ่มที่มี 6 แต้มจากการลงสนาม 2 นัด

เกมนี้ คเยติล คนุทเซ่น กุนซือเจ้าบ้านจัดทัพใหญ่มาสู้ในระบบ 4-3-3 โดยมี อามาห์ล เปลเลกริโน่ ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดในลีกไป 21 ประตู เป็นตัวความหวังคู่กับ อูโก้ เวเติลเซ่น กองกลางตัวเก่งที่ยิงในลีกไปแล้ว 11 ประตู

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ “ปืนใหญ่” โรเตชั่นทีมหลายตำแหน่ง แต่ยังมี วิลเลี่ยม ซาลิบา, เบน ไวท์ ดูแลเกมรับ บูคาโย่ ซาก้า กับ มาร์ติน โอเดการ์ด ทำเกมแดนกลาง หน้าเป้าเป็นโอกาสของ เอ็ดดี้ เอเคเทียห์

เกมครึ่งแรกจริงๆ โบโดกลิมท์ สู้ได้สูสี แต่นาที 24 กลับเป็น อาร์เซนอล ที่มีโชคมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 บูคาโย่ ซาก้า ทำชิ่งกับ แซมบี้ โลคอนก้า หลุดไปทางกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนยิงไปติดบล็อกกระดอนมาโดนอกตัวเองเข้าประตูไป

นาที 29 โบโดกลิมท์ ลุ้นบ้างจากจังหวะเปิดบอลในแดนหลังแล้วโหม่งเช็ดมาเข้าทาง เปลเลกริโน่ ที่โฉบมาเอาบอลได้ดีแต่จังหวะจบสกอร์ดันยิงหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น

ครึ่งหลังเจ้าบ้านพยายามบุกอย่างหนักนาที 56 โซบัคเค่น พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษด้านขวาก่อนโยกเข้าซ้ายและสับไกทันทีบอลพุ่งข้ามคานไปนิดเดียว หลังจากนั้น 2 นาที โบโดกลิมท์ บุกมาอีกระลอก เวเติ่ลเซ่น พักอกให้ เอสปียอร์ด ได้วิ่งมายิงในเขตโทษโล่งๆ ข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะหวาดเสียวเพิ่มเติม ทำให้จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะ 1-0 เก็บ 9 แต้มเต็มจาก 3 นัดนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน โบโดกลิมท์ มี 4 คะแนนเท่าเดิม

บังโมขึ้นเบอร์หนึ่ง : 8 แข้งแฮตทริกเร็วสุดใน UCL

บังโมขึ้นเบอร์หนึ่ง : 8 แข้งแฮตทริกเร็วสุดใน UCL