ซานิโอโล่เบิ้ล! หมาป่า เฉือน ปอร์โต้ 2-1 ชปล.รอบ16ทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 โรม่า ทีมดังจากเซรี อา อิตาลี เปิดสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ รับการมาเยือนของ ปอร์โต้ ยอดทีมจากลีกโปรตุเกส โดยเกมนี้เจ้าบ้านนำทีมโดย นิโคโล่ ซานิโอโล่, เอดิน เชโก้ และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ที่วัดฝีเท้ากับ เฮเตอร์ เอร์เรร่า และ ยาซีน บราฮิมี่ เป็นตัวชูโรง

 

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันค่อนข้างสูสี แต่ก็ยังไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0 ทว่าเกมมาสนุกเอาในครึ่งหลังโดยเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาที่ 70 เอดิน เชโก้ พักบอลในเขตโทษก่อนไหลออกมาขวาให้ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ตวัดยิงเข้าประตูไป

เท่านั้นไม่พออีก 6 นาทีต่อมา เอดิน เชโก้ พาบอลไปซัดหน้าเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง นิโคโล่ ซานิโอโล่ ซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่พลาดเป็นประตูที่สองของตัวเองและ โรม่า หนีห่างเป็น 2-0 อย่างไรก็ตาม ปอร์โต้ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาทีที่ 79 มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ติกินโญ่ โซอาเรส ยิงแป้กกลายเป็นดีเข้าทาง อาเดรียน ที่ได้ยิงโล่งๆ เข้าไป

 

จบเกม โรม่า เปิดบ้านเอาชนะ ปอร์โต้ 2-1 กุมความได้เปรียบเล็กน้อย ก่อนไปสู้กันต่อที่บ้านของ ปอร์โต้ ในวันที่ 6 มีนาคมต่อไป