พร้อมทำไหม? เครสโปชี้จุดที่ซานิโอโล่ต้องปรับหากซบมิลาน

ซานิโอโล่

แค่ฝีเท้าดียังไม่เพียงพอสำหรับทีมของของสเตฟาโน่ ปิโอลี่

เฮอร์นัน เครสโป อดีตกองหน้าของเอซี มิลาน เชื่อว่า นิโคโล่ ซานิโอโล่ จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นที่ใช่สำหรับรอสโซเนรี่ แต่ในขณะเดียวกันนักเตะก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสปิริตของทีมด้วย

ซานิโอโล่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง และปีศาจแดงดำก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีข่าวว่าอยากได้เจ้าตัวมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยปัจจุบัน ดาวเตะทีมชาติอิตาลีเหลือสัญญาค้าแข้งกับ โรม่า จนถึงปี 2024

“ดีมาก ที่ตำแหน่งปีกขวา เขาจะเข้ามาทำให้ทีมสมบูรณ์” ตำนานดาวยิงฟ้าขาวบอกกับ Gazzetta dello Sport เมื่อถูกถามว่าแนวรุกวัย 22 ปีจะเข้ากับ มิลาน ไหม

“อย่างไรก็ตาม มิลานของปิโอลี่คว้าสคูเด็ตโต้เพราะพวกเขามีสปิริตของทีมที่ยอดเยี่ยม เพราะทุกคนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และนั่นคือวิธีที่พวกเขาใช้ก้าวข้ามความยากลำบาก”

“ซานิโอโล่ ถ้าเขาได้มา มิลาน จริงๆ เขาจะต้องปรับตัวเข้ากับสปิริตนี้ เขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับ มิลาน ไม่ใช่ในทางกลับกัน”

“เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมที่จะไล่กวดคู่แข่ง , พร้อมที่จะแย่งบอลกลับมาให้ได้ , ดุดันในการเพรสซิ่ง สำหรับเขา มันจะเป็นการเพิ่มคุณภาพแบบก้าวกระโดด ซึ่งจะช่วยให้เขาไปถึงระดับของเขา”

โดยในฤดูกาลนี้ ซานิโอโล่ ลงสนามให้กับ โรม่า ไปทั้งหมด 42 นัดรวมทุกรายการ และทำได้ 8 ประตู 9 แอสซิสต์ พร้อมช่วยให้จัลโล่รอสซี่คว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีกมาครองได้สำเร็จ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เส้นทาง 11 ปีกว่าจะถึงสคูเด็ตโต้ของ เอซี มิลาน

เอซี มิลาน