ซานโช่-ฮาแลนด์นำมา! เสือเหลืองส่อโละ 7 แข้งดังกู้วิกฤติการเงิน

 

“เสือเหลือง” โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ส่อโละแข้งดังประจำทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

 

โดยเวลานี้ทัพ “เสือเหลือง” เจอวิกฤติการเงินในช่วงโควิด-19 ที่คาดว่าจะสูญเสียรายได้ไปกว่า 75 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ หลังเมื่อปีที่แล้วพวกเขานั้นต้องขาดทุนกว่า 44 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สโมสรขาดทุนด้วยในรอบ 12 ปีหลังสุด ซึ่งในเรื่องนี้ บอร์ดบริหารของทีม ตระหนักดีว่าการขายแข้งคนสำคัญในทีมไป จะสามารถช่วยพยุงวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ซึ่งตามเอกสารของ WAZ ที่เปิดเผยออกมานั้นได้มีการระบุชื่อนักเตะ 7 คนที่อยู่ในลิสต์ที่มีโอกาสถูกปล่อยออกจากถิ่น ซิกนัล อิดูน่าพาร์ค ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

 

ซึ่งแน่นอนว่า เจดอน ซานโช่ แนวรุกตัวเก่งนั้นคือแข้งอันดับต้นๆ หลังตกเป็นข่าวย้ายทีมตลอดซัมเมอร์ที่ผ่านมากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งค่าตัวนั้นจะอยู่ที่ราว 80 ล้านยูโร ตามมาด้วย เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ดาวซัลโวประจำทีม ที่คาดว่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ 70 ล้านยูโร และการที่ต้องเสียใครคนใดคนหนึ่งไป จะทำให้ทีมลำบากแน่นอนในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตามหากทัพ เสือเหลือง ไม่สามารถคว้าตัว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะต้องปล่อยตัวทั้งคู่ไปอยู่ดี ซึ่งเวลานี้ ดอร์ทมุนด์ นั้นรั้งอันดับ 6 ของตารางบุนเดสลีกา

 

 

ทั้งนี้นอกจากชื่อของทั้งคู่แล้ว ยังมีแข้งตัวหลักของทีมที่จะถูกพิจารณาปล่อยออกไปอีกทั้ง อักเซล วิตเซล ,มานูเอล อคานจี,ราฟาเอล เกร์เรโร่ ,จู๊ด เบลลิงแฮม และ โจวานี่ เรย์น่า